CafeLand - Thống kê mới nhất từ Australian Bureau of Statistics, trong quý 1 vừa qua, cho vay mua nhà lẫn giá nhà đất tại Australia đều tăng trưởng ổn định.

Tiếp bước đà tăng trưởng khá mạnh của thị trường vào năm ngoái, giá bất động sản Australia năm nay duy trì khá ổn định, đó là nhận định của Dina Hopskin - Chuyên gia kinh tế tại Housing Industry Association.

Cụ thể, khối lượng cho vay với cả người mua nhà ở lẫn nhà đầu tư đều tăng trong suốt tháng 3. Người mua nhà vay tăng 3,6% và nhà đầu tư tăng 4,9%. Số liệu trên cũng cho thấy, trong quý 1, giá bất động sản nhà ở tại các đô thị trung tâm của Australia đã tăng 1,7%, cao hơn 10,9% so với cùng kì năm ngoái.

Với tốc độ phát triển dân số nhanh, lượng cầu nhà ở tại Australia trong một vài năm tới sẽ tăng mạnh. Ngoài ra, các nhà hoạch định chính sách cũng nhận thức sâu sắc được sự giảm sút đáng kể trong đầu tư khai khoáng cũng như những nhu cầu công cộng của người dân trong thời gian gần đây là rào cản cho triển vọng phát triển kinh tế ngắn hạn của Australia.

Lúc này, xây dựng nhà ở là một trong những chính sách quan trọng để phát triển đất nước bởi bất động sản nhà ở có sức ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế. Một cơ cấu nhà ở hợp lí cho người dân cùng tốc độ tăng trưởng ổn định của thị trường bất động sản sẽ góp phần đưa kinh tế của Australia dần được phục hồi.

Đỗ Hương (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.