CafeLand – Mới đây, Bộ Công Thương đã quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời 10,2% đối với một số sản phẩm thép hình chữ H xuất xứ từ Malaysia.

Vụ việc này được tiến hành điều tra từ tháng 8/2020 theo yêu cầu của đại diện ngành sản xuất trong nước. Theo kết quả sau 8 tháng điều tra sơ bộ, lượng nhập khẩu nhóm sản phẩm thép hình chữ H đã tăng mạnh, gây thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất trong nước.

Theo Bộ Công thương, hành vi bán phá giá nói trên tiếp tục gây ra sức ép đáng kể cho các chỉ số hoạt động của ngành sản xuất trong nước, thể hiện ở các tiêu chí như: sản lượng sản xuất, lượng bán hàng, doanh thu, lợi nhuận, thị phần, hàng tồn kho có nhiều biến động trong giai đoạn điều tra, các chỉ số này đều cho thấy xu hướng suy giảm rõ rệt. Vụ việc dự kiến sẽ kết thúc điều tra vào quý 2/2021.

Được biết hiện nay, Việt Nam cũng đang áp dụng biện pháp chống bán phá giá sản phẩm thép hình chữ H xuất xứ từ Trung Quốc với mức thuế từ 19,3 – 29,17%.

Thép hình chữ H là sản phẩm chủ yếu dùng để làm dầm hỗ trợ xây dựng những công trình công nghiệp, thương mại và nhà chung cư, cầu, sàn thép,…

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.