Agribank chi nhánh Tràng An vừa thông báo lựa chọn tổ chức bán đấu giá khoản nợ phải thu của Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Ngọc Viễn Đông, khoản nợ có tài sản thế chấp là toà nhà trụ sở của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh.

Toà nhà tại số 24 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Khoản nợ phải thu của Agribank Chi nhánh Tràng An tại Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Ngọc Viễn Đông có giá trị ghi sổ tạm tính đến ngày 31/8/2023 là 81,709 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ gốc là 71,52 tỷ đồng, nợ lãi 10,189 tỷ đồng.

Khoản nợ của Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Ngọc Viễn Đông tại Agribank có tài sản thế chấp của bên thứ ba là quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng thuê dài hạn và không huỷ ngang toà nhà văn phòng và trụ sở tại số 24 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh).

Toà nhà này được Tân Hoàng Minh thuê làm trụ sở chính kể từ cuối năm 2017 theo một hợp đồng thuê dài hạn, không huỷ ngang, thời hạn đến tháng 11/2058 giữa Tân Hoàng Minh và Công ty Cổ phần Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam (VIID).

Tuy vậy, đến ngày 26/12/2018, VIID đã nhận được Công văn số 1030 của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật (NXBCTQG) về việc thực hiện ý kiến Thường trực Ban Bí thư về xử lý thu hồi toà nhà số 24 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Về Công ty Cổ phần Bất động sản Ngọc Viễn Đông, công ty được thành lập vào tháng 10/2017 do bà Lê Hồng Trang làm Giám đốc và là người đại diện theo pháp luật.

Bà Lê HồngTrang còn là người đại diện theo pháp luật tại một số công ty thuộc hệ sinh thái Tân Hoàng Minh như Công ty Cổ phần Quốc tế Hương Việt Bách, Công ty Cổ phân fĐầu tư Bất động sản V.H, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi sao Sài Gòn.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.