Đó là nhấn mạnh được nêu trong Báo cáo số 167/BC-UBND của UBND tỉnh Bình Định gửi Văn phòng Chính phủ về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm quý 4.2021.

Theo đó, về đầu tư trong nước, trong 9 tháng năm 2021, Bình Định đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 63 dự án với tổng vốn đầu tư trên 35.133 tỷ đồng. Trong đó có 15 dự án trong KKT và KCN với tổng vốn đăng ký trên 3.223 tỷ đồng; 48 dự án ngoài KKT và KCN với tổng vốn đầu tư trên 31.889 tỷ đồng.

Bất chấp dịch bệnh Covid 19, thu hút đầu tư trong nước vào Bình Định tăng trưởng ấn tượng

Về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đến nay, cả tỉnh có 86 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 1.047 triệu USD. Trong đó có 38 dự án trong KKT và KCN với tổng vốn đăng ký 804,3 triệu USD và 48 dự án ngoài KKT và KCN với tổng vốn đăng ký 242,6 triệu USD.

UBND tỉnh Bình Định cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tỉnh chỉ tổ chức các Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư nhằm quảng bá tiềm năng và lợi thế của Bình Định, trực tiếp mời gọi doanh nghiệp Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản... đầu tư vào tỉnh. Đồng thời, cung cấp thông tin các dự án mời gọi đầu tư cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp và các tổ chức cá nhân có liên quan.

Cùng với đó, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam trên địa bàn tỉnh, thống nhất cắt giảm 7 ngày so với quy định (tổng thời gian thực hiện các thủ tục từ 32 ngày giảm còn 25 ngày). Việc cắt giảm nhằm bảo đảm các quy định về thủ tục hành chính đơn giản, dễ thực hiện cũng như góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với Bình Định.

Ngoài ra, trong 9 tháng đầu năm 2021, cơ quan có thẩm quyền đã thực hiện giao đất 23 dự án, diện tích 41,7 ha; cho thuê đất 101 trường hợp, diện tích 483 ha; thu hồi đất 08 trường hợp, diện tích 48,9 ha; giao đất 40 khu dân cư, diện tích 21,1 ha... Xây dựng giá đất ở cụ thể tái định cư, giá đất ở theo giá thị trường để thu tiền sử dụng đất và xây dựng hệ số điều chỉnh giá đất để phục vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng 57 công trình, dự án. Tổ chức thẩm định Kế hoạch sử dụng đất năm 2021 của 11 huyện, thị xã, thành phố.

Bình Định sắp đấu giá, đấu thầu tìm nhà đầu tư cho loạt dự án

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa thống nhất chủ trương cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các ngành và địa phương liên quan triển khai các thủ tục tổ chức đấu giá, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện một số dự án.

Cụ thể, tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư tại 4 dự án gồm: Trung tâm đào tạo và cung ứng nhân lực vận tải Phù Cát; khu A3 (Eco-Lagoon) - Khu đô thị thương mại Bắc sông Hà Thanh; khu kho bãi, dịch vụ, logistics (Lô KB-DV 04, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước); khu kho bãi, dịch vụ, logistics (Lô KB-DV 05, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước).

Đồng thời, tổ chức đấu giá lựa chọn nhà đầu tư tại 2 dự án gồm: Xây dựng Chợ tại khu đất B1-62 thuộc Khu Đô thị mới An Phú Thịnh, phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn; khu dân cư Đồng Cây Keo (Phía Nam Quốc lộ 19, thuộc xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn).

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Binh Dinh