CafeLand - Trong một báo cáo mới phát hành, Colliers Việt Nam cho biết, nhu cầu về condotel Đà Nẵng chủ yếu đến từ các nhà đầu tư từ miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội, chiếm hơn 80% tổng số người mua condotel tại thành phố biển này.

Đơn vị tư vấn này lý giải, Đà Nẵng trở nên hấp dẫn đối các nhà đầu tư chính vì đây là thành phố ven biển có cơ sở hạ tầng giao thông tiên tiến. Cùng với đó là sự gia tăng lớn về số lượng các chuyến bay quốc tế trực tiếp đến và đi từ Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, cũng như thu hút số lượng khách đến thành phố tăng đều đặn qua mỗi năm.

Mặc dù ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng khách du lịch đến Đà Nẵng nhưng chính sách về quyền sở hữu condotel đã làm tình hình bán hàng của thị trường condotel diễn ra khá chậm chạp.

Không có nguồn cung mới trong quý này, chính các chủ đầu tư cũng tiến hành nghiên cứu và khảo sát thị trường rất kỹ lưỡng trước khi tung ra các sản phẩm mới. Theo thống kê, tính đến quý 3/2019 Đà Nẵng có hơn 6.800 căn condotel. Tập trung ở quận Ngũ Hành Sơn (56%), Sơn Trà (36%), Hải Châu (8%).

Colliers cho biết, người mua đã trở nên thận trọng hơn đối với các dự án được miêu tả đầy hứa hẹn và mang lại lợi nhuận cao từ phía các chủ đầu tư. Hơn nữa, nguồn cung của các dự án condotel tại Đà Nẵng sẽ tiếp tục được mở rộng. Điều này sẽ dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt hơn trong thị trường condotel. Các dự án mới sẽ phải tạo ra sự khác biệt so với phần còn lại bằng các thiết kế độc đáo và chính sách bán hàng hấp dẫn.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.