Giá chào bán dự báo tiếp tục giảm trong quý 3 và dần hướng tới mức hợp lý hơn.
70% dự án nhà ở Hà Nội giảm giá trong quý 2

Ảnh minh họa.


Theo báo cáo của CBRE, nguồn cung mới trong quý 2 vẫn theo đà tăng mạnh, tăng thêm 7.500 căn hộ, tương đương gần một nửa nguồn cung mới của cả năm 2010, trong đó hơn 1/3 lượng cung đến từ đợt chào bán Times City.

90% lượng cung mới là hạng trung và hạng cao cấp. Các chủ đầu tư lớn đưa ra nhiều ưu đãi để thu hút khách hàng như bỏ điều chỉnh giá theo biến động CPI, chiết khấu giá bán lên đến 12%, mua căn hộ tặng sàn thương mại…

Tuy nhiên, do thị trường bị ảnh hưởng đáng kể bởi các yếu tố kinh tế vĩ mô, đặc biệt là chính sách tín dụng đã tác động đến số lượng người mua và tiến độ dự án. Giá chào bán trên thị trường thứ cấp giảm nhẹ trên cả 4 phân khúc.

Nhiều khách mua, đặc biệt tại phân khúc cao cấp và hạng sang bất đồng với chủ đầu tư, hầu hết về các loại phí quản lý, đỗ xe… Các cuộc đấu tranh của cư dân diễn ra có tổ chức, có luật sư và có sự trao đổi giữa các dự án.

Về thị trường nhà đất trong các khu đô thị, có tới 70% số lượng dự án nhà ở tại thị trường Hà Nội giảm giá, 20% giữ giá và 10% không có hoặc có rất ít giao dịch.

Dù thị trường khá trầm lắng trong suốt quý 2, một số đợt chào bán lớn đã thu hút được sự quan tâm của thị trường, trong đó phải kể đến dự án Vincom Village ở quận Long Biên và Hà Nội Garden City ở huyện Gia Lâm.

CBRE dự báo trong quý 3, thị trường nhà ở bán sẽ đón nhận thêm 5.000 căn hộ với giá chào bán trên thị trường thứ cấp dần có xu hướng giảm. Dù mức độ giảm dần, thị trường vẫn bị chi phối bởi các nhà đầu tư và rất nhạy cảm trước những thay đổi kinh tế ngắn hạn, đặc biệt là chính sách tín dụng.

Hiện một số nhà đầu tư đã giảm mức giá kỳ vọng. Nguồn cung mới trên thị trường Hà Nội sẽ dần hướng tới mức giá hợp lý hơn. Người mua cuối cùng đang có nhiều lựa chọn hơn, nhiều ưu đãi và giá giảm hơn.
Theo Thanh Thủy (DVT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.