CafeLand – Đá ốp chân tường hay còn gọi là đá len tường không những có tác dụng bảo vệ bức tường khỏi những tác động bên ngoài mà còn giúp tăng vẻ đẹp thẩm mỹ, tạo cho công trình vẻ sang trọng, hiện đại gần gũi với thiên nhiên.

Lưu ý khi chọn đá ốp chân tường

Đá ốp chân tường được dùng cho cả không gian nội thất và ngoại thất. Đá ốp chân tường có tác dụng chống thấm, cách nhiệt, bảo vệ cấu trúc bức tường khỏi những tác động từ bên ngoài. Ngoài ra, đá ốp chân tường còn có tác dụng trang trí, tăng tính thẩm mỹ, mang đến vẻ đẹp, tạo phong cách cho căn nhà với độ bền cao.

Đá ốp chân tường

Tùy từng khu vực mà bạn có thể lựa chọn màu sắc, mẫu đá ốp chân tường cho phù hợp. Trong không gian nội thất với màu trắng chủ đạo, bạn có thể chọn đá ốp chân tường màu dịu nhẹ như vàng nhạt vàng đất. Nếu nội thất trong nhà có tông màu tối, trầm, bạn có thể chọn các mẫu đá có màu sắc tươi sáng hơn.

Còn với không gian ngoại thất, để tạo cảm giác sạch sẽ, sang trọng cho ngôi nhà bạn có thể chọn đá ốp chân tường có màu sắc trung tính hoặc sẫm.

Ngoại thất bên ngoài thì bạn nên chọn các loại đá dùng trang trí có màu trung tính hoặc hơi tối sẽ mang cảm giác sạch sẽ và sang trọng hơn. Đá với gam màu sáng rực sẽ tạo cho ngôi nhà bạn khuyết điểm lớn nhất là vào mùa hè khi thời tiết nóng bức, khó chịu. Để tăng tính thẩm mỹ bạn cũng có thể kết hợp đá ốp tường với trang trí tiểu cảnh trong không gian để đem ngôi nhà bạn gần gũi hơn với thiên nhiên, cho cảm giác mát mẻ và thoải mái, dễ chịu hơn.

Một số mẫu đá ốp chân tường phổ biến

Một số mẫu đá ốp chân tường phổ biến

Đá phiến: với các hình dạng phổ biến nhất của đá phiến ở nước ta là đá tầy xanh, đá chẻ bao ở Đà Nẵng, đá đen ở Lai Châu, mang lại vẻ đẹp thô mộc khi sử dụng ốp tường.

Đá ốp chân tường cẩm thạch

Đá cẩm thạch: hay còn gọi là đá marble là loại đá tự nhiên có thể sử dụng để ốp chân tường sau khi được mài nhẵn bóng bề mặt, giúp dễ dàng vệ sinh. Bạn có thể sử dụng loại đá ốp chân tường này cho cả không gian nội thất và ngoại thất.

Đá ốp chân tường hoa cương

Đá hoa cương hay đá granite. Bạn có thể để giữ nguyên hình dạng tự nhiên của nó với về mặt thô, ma sát cao hoặc mài nhẵn bóng để ốp chân tường, tạo nét đẹp độc đáo cho không gian sống.

Đá ốp chân tường tổ ong xám

Đá tổ ong xám, với các lỗ nhỏ li ti, ít bị gãy có thể cắt thành nhiều kích thước khác nhau. Loại đá này thường dùng để ốp chân tường hoặc bồn hoa cho không gian ngoại thất.

Đá ốp chân tường cuội

Đá cuội, đá ba zan với độ cứng, màu đơn sắc như đen, xám được nhiều người sử dụng làm đá ốp chân tường, lát sân vườn.

Đá vôi với màu sắc phổ biến là trắng, xám, vàng. Khi dùng để ốp chân tường chúng thường được sử dụng ở dạng thô, tạo vẻ đẹp mộc mạc, đơn giản.

Đá ốp chân tường rối

Đá rối ốp chân tường: thường sử dụng cho tường bao quan hoặc sử dụng cho các phong cách kiến trúc không gian nhà ở đến kiến trúc công trình lớn như biệt thự, khách sạn, villa, resort,…

Chủ đề: Gạch ốp lát,
Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.