Ngày 2-9, tại Trung tâm hội nghị quốc tế Sao Việt, TP Tuy Hòa, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2011.
Tại hội nghị này, tỉnh Phú Yên đã giới thiệu về tiềm năng, triển vọng trong hợp tác đầu tư, cơ chế chính sách, các lĩnh vực ưu đãi đầu tư của tỉnh. Đây cũng là dịp để các doanh nhân, nhà đầu tư có dịp gặp gỡ, đối thoại, hợp tác, tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Phú Yên.

37 dự án đầu tư nước ngoài vào Phú Yên

Ông Nguyễn Chí Hiến, Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư Phú Yên cho biết: Đến nay Phú Yên đang có 37 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 6,4 tỉ USD, trong đó 18 dự án đã đi vào hoạt động với số vốn đầu tư trên 400 triệu USD. Bên cạnh đó, tỉnh Phú Yên đã thu hút được 223 dự án trong nước với số vốn đầu tư gần 51.000 tỉ đồng, có 86 dự án đi vào hoạt động với tổng số vốn thực hiện trên 8.100 tỉ đồng. Tỉnh Phú Yên tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư đầu tư vào 31 dự án lớn, như xây dựng các dự án năng lượng sạch, lọc hoá dầu, đầu tư du lịch- dịch vụ cao cấp, tiểu khu kinh tế đông bắc Sông Cầu, Nam Phú Yên, cảng Bãi Gốc, hầm đường bộ qua đèo Cù Mông....

Nhân dịp này, UBND tỉnh này đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án du lịch lớn là Khu du lịch cao cấp Cù Lao Mái Nhà (huyện Tuy An) của Công ty TNHH Xuân Thiện (Ninh Bình), có vốn đầu tư 18.405 tỉ đồng; Dự án Khu du lịch Bãi Nồm ven vịnh Xuân Đài (thị xã Sông Cầu) vốn đầu tư 150 tỉ đồng của Công ty CP kinh doanh nhà Tân Việt An (Tp HCM). Ngoài ra, UBND tỉnh Phú Yên cũng trao chủ trương đầu tư cho 3 dự án và ký thoả thuận khung cho 3 dự án khác trên địa bàn tỉnh.

Theo Lưu Phong (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.