CafeLand – Để giảm bớt tình trạng nóng nực của thời thiết tiết nắng nóng gay gắt hiện nay, người ta thường sử dụng các loại sơn chống nóng để sơn lên các bề mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời như mái tôn, sân thượng, tường,….

Sơn chống nóng mái tôn

Các loại sơn chống nóng hay còn gọi là sơn cách nhiệt có chứa chất tạo màng với khả năng cách nhiệt và phản lại ánh sáng mặt trời. Khi sơn lên bề mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời sẽ làm giảm nhiệt cho ngôi nhà của bạn.

Sơn chống nóng

Theo các chuyên gia, hiệu quả của sơn phủ chống nóng mái tôn phụ thuộc nhiều vào độ dày của lớp sơn, càng dày thì hiệu quả càng tốt. Nghiên cứu thực tiễn cũng cho thấy, với 2 phần phủ sơn thì có thể đạt hiệu quả cách nhiệt từ 12-25 độ C.

Bên cạnh đó, sơn phủ chống nóng mái tôn có hiệu quả hay không cũng cũng tùy thuộc vào đặc điểm của nhà. Với mái nhà càng thấp thì càng cảm nhận rõ hiệu quả của sơn. Nhiệt độ của bề mặt dưới mái tôn giảm được từ 12-25 độ C hoặc 4-5 độ C, tùy loại sơn khác nhau.

Sau đây là 3 loại sơn chống nóng mái tôn được người tiêu dùng lựa chọn sử dụng nhiều hiện nay.

Các loại sơn chống nóng mái tôn hiệu quả hiện nay

Sơn chống nóng Kova

Là loại sơn hệ nước một thành phần, được chế tạo từ chất tạo màng có khả năng chịu khí hậu nóng bức, ngăn cản truyền nhiệt và phản xạ ánh sáng.

Sơn chống nóng Kova

Đặc điểm nổi bật của sơn chống nóng Kova:

- Tạo thành thể đồng nhất bám chặt lên bề mặt vật liệu

- Chống nóng theo quy luật phản xạ ánh sáng và cách nhiệt

- Có tác dụng làm giảm nhiệt độ bề mặt mặt vật liệu

- Chống rêu mốc, không gây rỉ và mục tôn, tăng độ bền cho mái, giảm âm thanh trên mái tôn khi trời mưa to.

- Tiết kiệm chi phí, tăng tuổi thọ cho các thiết bị, máy móc vật liệu lưu kho

- Không cháy, không độc hại, không chứa thủy ngân, an toàn với người thi công và sử dụng. Không ảnh hưởng độc hại đến môi trường

- Độ bền từ 3 - 4 năm.

Theo các nghiên cứu, khi nóng đỉnh điểm, nhiệt độ mái tôn lên đến 60°C, nếu dùng sơn chống nóng Kova cao cấp có thể giúp làm giảm nhiệt độ mái tôn từ 12-20°C. Trong khi đó, nếu nhiệt độ mái tôn vào khoảng 45°C thì sơn chống nóng Kova có thể giúp làm giảm nhiệt độ từ 5-8°C.

Sơn chống nóng mái tôn Intek

Đây là sản phẩm chuyên dụng chống nóng mái tôn cho các nhà xưởng, nhà dân dụng. Loại sơn này là sơn chống nóng gốc nước một thành phần giúp làm giảm nhiệt hiệu quả chịu được khí hậu nóng bức, ngăn cản truyền nhiệt và phản xạ ánh sáng, ngăn cản tia nắng mặt trời.

Sơn chống nóng Intek

Đặc điểm nổi bật của sơn chống nóng Intek

- Có hiệu quả cách nhiệt cao, làm giảm nhiệt độ bề mặt từ 12 – 26°C khi nhiệt độ trên mái tôn lên trên 60°C.

- Độ kết dính của sản phẩm cao, thi công được trên nhiều bề mặt vật liệu

- Bảo vệ và tăng độ bền cho mái tôn, giảm tiếng ồn trên mái khi trời mưa to

- Không bị rạn nứt, bong tróc và chịu được thay đổi tác động của thời tiết, tăng độ bền cho mái tôn.

- Độ bền của dòng sơn này từ 3 – 5 năm.

Sơn chống nóng mái tôn InsuMax

Loại sơn chống nóng mái tôn này được sản xuất từ nguyên liệu có hệ số cách nhiệt và phản quang cao, cùng với đặc tính tạo hiệu ứng lá sen của màng sơn.

Sơn chống nóng InsuMax

Sơn chống nóng InsuMax thường được sử dụng để chống nóng, chống thấm mà không cần sơn lót cho mái tôn, mái ngói, vách tường, sân thượng,… tại các công trình nhà ở, nhà xưởng, trường học, khách sạn, bệnh viện,…

Đặc điểm nổi bật của sơn chống nóng mái tôn InsuMax

- Độ phản xạ nhiệt cao và hệ số dẫn nhiệt thấp giúp cách nhiệt- chống nóng hiệu quả.

- Nhờ màng sơn có hiệu ứng lá sen giúp chống thấm tối đa, giúp bảo vệ tường và mái tôn khỏi rỉ sét, rêu mốc dưới mọi thời tiết.

- Khả năng chịu chùi rửa cao; Giảm ồn cho mái tôn khi trời mưa.

- Bám dính tốt lên nhiều chất liệu như kim loại, tường gạch tô hay bê tông, gỗ, nhựa...

- Không chứa dung môi và chất độc hại, có độ bền dưới mọi thời tiết, khí hậu, kể cả khí hậu miền biển.

- Dễ thi công dưới mọi hình thức dùng cọ, con lăn hay súng phun.

Sơn chống nóng mái tôn Jotun cũng được nhiều người sử dụng. Sơn chống nóng mái tôn Jotun loại sơn phủ hoàn thiện gốc nhựa 100% acrylic, có khả năng gấp 2 lần hơn chống tia cực tím và phản xạ nhiệt.

Sơn chống nóng mái tôn Nippon: loại sơn gốc nước có khả năng phản xạ một lượng lớn tia hồng ngoại từ mặt trời. bề mặt sau khi được sơn phủ với Hitex chống nóng có khả năng làm giảm nhiệt độ.

Sơn chống nóng mái tôn Nippon có màu sắc đa dạng, hiện đại với lớp sơn phủ bảo vệ và chống nóng cho các bề mặt ngọai thất như tường trát vữa, tường bê tông, tường gạch, ngói không tráng men, ngói Xi-măng, mái tôn, đường ống xi-măng cho kho, nhà máy …

Ngoài ra trên thị trường còn nhiều loại sơn chống nóng giá rẻ cho bạn lựa chọn phù hợp với ngân sách của mình.

Bảng giá sơn chống nóng

Tùy từng thương hiệu, số lượng đơn hàng, đơn vị bán hàng,... sẽ có các mức giá sơn chống nóng khác nhau.

Trên đây là bảng giá tham khảo một số thương hiệu sơn chống nóng hiện nay. Bảng giá sơn chống nóng chi tiết, cụ thể, bạn đọc vui lòng liên hệ đơn vị bán hàng.

Chủ đề: Các loại sơn nhà,
  • Chống nóng bằng vật liệu mới

    Chống nóng bằng vật liệu mới

    Hiện nay trên thị trường có nhiều loại vật liệu lợp được sản xuất theo hướng chống nóng, phù hợp với điều kiện khí hậu nước ta.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.