Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết, các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng chủ yếu tập trung tại các khu vực đô thị lớn là thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc và huyện Đức Trọng với tổng số 209/275 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên toàn tỉnh, chiếm tỷ lệ 76%.

Ngày 8/12/2021, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng có Báo cáo số 2567/BC-SXD về việc công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2021.

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết, qua kiểm tra đối với các công trình xây dựng trên địa bàn, UBND cấp huyện đã phát hiện 275 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng. Trong đó, xây dựng không phép là 149 trường hợp, sai phép là 78 trường hợp và 58 trường hợp vi phạm khác.

Các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng chủ yếu tập trung tại các khu vực đô thị lớn thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc và huyện Đức Trọng với tổng số 209/275 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên toàn tỉnh, chiếm tỷ lệ 76%.

Cụ thể, thành phố Đà Lạt là 117 trường hợp, chiếm 42,5%; thành phố Bảo Lộc là 58 trường hợp, chiếm 21,1% và huyện Đức Trọng có 34 trường hợp, chiếm 12,4%.

Về xử lý vi phạm hành chính, UBND cấp huyện đã ban hành 252 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là hơn 5 tỷ đồng.

Ngoài ra, UBND cấp huyện đã ban hành 37 Quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, đến nay có 6 trường hợp đã được chấp hành còn 31 trường hợp chưa chấp hành.

Chưa hết, qua công tác thanh tra, kiểm tra theo Kế hoạch, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng cũng đã ban hành 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền xử phạt là 130 triệu đồng.

Về kiểm tra đột xuất, qua kiểm tra, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng đã ban hành 4 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 vụ việc với tổng số tiền xử phạt là 210 triệu đồng.

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết, bên cạnh những kết quả đạt được thì còn bộc lộ những hạn chế nhất định, đặc biệt trong công tác quản lý trật tự xây dựng.

Các hành vi vi phạm trật tự xây dựng (sai phép, không phép) vẫn còn xảy ra chủ yếu tập trung tại các đô thị lớn như thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc và huyện Đức Trọng. Đồng thời việc thanh tra, kiểm tra, xử lý các công trình vi phạm còn chưa kịp thời và triệt để,...

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.