CafeLand – Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 112/2020/TT-BTC về việc tiếp tục gia hạn giảm 29 khoản phí, lệ phí với mức giảm từ 50 – 100% đến hết ngày 30/6/2021 nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19.

Theo đó, 29 loại phí, lệ phí thuộc nhiều lĩnh vực như Lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động của ngân hàng, lệ phí giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tín dụng phi ngân hàng; Lệ phí cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng cho tổ chức, lệ phí cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng cho cá nhân; Phí thẩm định dự án đầu tư xây dựng, phí thẩm định thiết kế cơ sở; Phí thẩm định thiết kế kỹ thuật, phí thẩm định dự toán xây dựng; Phí kiểm định phương tiện PCCC; Phí thẩm định phê duyệt thiết kế PCCC;… Ngoài ra còn có các loại phí, lệ phí trong các lĩnh vực du lịch, hàng không, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm,…

Các loại phí, lệ phí này sẽ tiếp tục được giảm từ 50 – 100% kể từ ngày 01/01 đến hết ngày 30/6/2021. Kể từ ngày 1/7/2021 trở đi, mức thu các khoản phí này quay trở lại mức phí cũ.

Theo Bộ Tài chính, dự báo kinh tế thế giới trong năm 2021 tiếp tục chịu tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, làm suy giảm dòng vốn đầu tư, thương mại, nguồn nhân lực, các kết nối cung ứng và ảnh hưởng lớn đến tâm lý người tiêu dùng.

Điều kiện kinh tế - xã hội trong nước hiện còn nhiều khó khăn, một số lĩnh vực vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 như du lịch, hàng không,...

  • Bộ Tài chính đề xuất gia hạn giảm phí, lệ phí thêm 6 tháng

    Bộ Tài chính đề xuất gia hạn giảm phí, lệ phí thêm 6 tháng

    CafeLand - Bộ Tài chính vừa có đề xuất gia hạn thêm 6 tháng đối với các khoản phí, lệ phí đã được điều chỉnh giảm trong năm 2020, nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp và người dân chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, bởi dịch vẫn diễn biến rất phức tạp.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.