CafeLand - Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 20/7, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 18,82 tỷ USD, bằng 93,1% so với cùng kỳ năm 2019.

Thu hút vốn FDI 7 tháng qua các năm. Nguồn: Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Cụ thể, có 1.620 dự án mới được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, tổng vốn đăng ký đạt 9,46 tỷ USD.

Vốn đầu tư tăng chủ yếu là do trong 7 tháng năm 2020 có dự án Nhà máy điện khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Bạc Liêu được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới với tổng vốn đầu tư 4 tỷ USD.

Bên cạnh đó, có 619 lượt dự án đăng ký điều chỉnh vốn đầu tư, tổng vốn đăng ký tăng thêm đạt trên 4,7 tỷ USD.

Vốn điều chỉnh trong 7 tháng năm 2020 tăng do có dự án Tổ hợp hóa dầu Miền Nam Việt Nam tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều chỉnh tăng vốn đầu tư thêm 1,386 tỷ USD và dự án Khu Trung tâm đô thị Tây Hồ Tây điều chỉnh tăng vốn đầu tư thêm 774 triệu USD.

Đối với góp vốn, mua cổ phần, có 4.459 lượt góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài, tổng giá trị vốn góp 4,64 tỷ USD. Cơ cấu giá trị góp vốn mua cổ phần trong tổng vốn đầu tư cũng giảm đáng kể so với cùng kỳ năm 2019.

Công nghiệp chế biến, chế tạo vẫn là ngành dẫn đầu trong các lĩnh vực thu hút FDI với tổng vốn đầu tư đạt trên 8,96 tỷ USD, chiếm 47,6% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Lĩnh vực sản xuất, phân phối điện đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư đạt 3,95 tỷ USD, chiếm 21% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Tiếp theo lần lượt là các lĩnh vực hoạt động kinh doanh bất động sản, bán buôn bán lẻ với tổng vốn đăng ký là 2,8 tỷ USD và gần 1,1 tỷ USD.

  • Định vị “cơ hội vàng” FDI

    Định vị “cơ hội vàng” FDI

    Trao đổi với ĐTTC, ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - Đầu tư), nhận xét Luật Đầu tư công (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua, kỳ vọng sẽ tạo cơ hội thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có chất lượng, những dự án lớn có hàm lượng công nghệ và năng lực quản trị cao, tạo sức lan tỏa và động lực kích thích tăng trưởng cho doanh nghiệp (DN) trong nước.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.