Nhằm thu hút và tạo điều kiện cho các tiểu thương, cơ sở kinh doanh buôn bán phát triển, năm 2008, xã Quảng Thạch (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) được Nhà nước đầu tư xây dựng chợ Quảng Thạch với tổng số vốn là 1,6 tỷ đồng (trong đó Nhà nước đầu tư 80%, còn nhân dân đóng góp 20%) tại thôn Thạch Đông với diện tích hơn 4000m2. Đầu năm 2010, chợ Quảng Thạch khánh thành và đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, do quy hoạch chợ chưa hợp lý nên sau 3 tháng các tiểu thương, các cơ sở kinh doanh, buôn bán đã khô
Trước tình hình trên, UBND xã đã cho bà Hoàng Thị Long hợp đồng trong vòng 6 tháng nhằm kêu gọi các tiểu thương, những người kinh doanh, buôn bán quay lại chợ. Nhưng, bà Long lại sử dụng làm nơi đặt các máy may gia công quần áo. Khi huyện Quảng Xương phát hiện, có biện pháp can thiệp, bà Long đã trả lại chợ cho địa phương, khiến chợ lại rơi vào cảnh hoang tàn như trước.


1,6 tỷ đồng đầu tư xây chợ rồi… bỏ hoang


Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Nhân, Trưởng phòng công thương huyện Quảng Xương cho biết: “ Nguyên nhân khiến chợ mới đưa vào họat động đã bị bỏ hoang là do vị trí chợ chưa phù hợp. Người dân quen buôn bán dọc đường, cộng với việc vận động tuyên truyền của lãnh đạo xã còn kém nên mới xảy ra tình trạng trên. Sắp tới, huyện có phương án chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp hoặc HTX. Địa phương sẽ bán đấu giá các tài sản của chợ cho HTX hoặc đơn vị, cá nhân nào đưa chợ vào hoạt động đúng mục đích”.
Theo Hoàng Văn (QĐND)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.