Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định, từ đầu năm đến nay tỉnh đã thu hút mới được 16 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 1.427 tỉ đồng.

Trong số 16 dự án nói trên có 11 dự án được đầu tư trong các Cụm Công nghiệp (CCN Tường Sơn, thị xã Hoài Nhơn; CCN Rẫy Ông Thơ, CCN Hóc Bợm, CCN Tây Xuân huyện Tây Sơn; CCN Gò Bùi, CCN Gò Cầy huyện An Lão; CCN Tân Đức thị xã An Nhơn) với tổng vốn đầu tư 311,53 tỉ đồng; năm dự án trong Khu kinh tế, Khu Công nghiệp với tổng vốn đầu tư 1.116,28 tỉ đồng.

Ngoài ra, đã thực hiện tăng vốn ba dự án đầu tư với tổng vốn tăng trên 2.040 tỉ đồng.

Phân theo lĩnh vực, có 14 dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp; một dự án du lịch và một dự án thuộc lĩnh vực bất động sản.

Từ đầu năm đến nay Bình Định đã thu hút mới 16 dự án

Huyện Tây Sơn dẫn đầu cả tỉnh với sáu dự án; huyện An Lão có ba dự án; thị xã Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn mỗi địa bàn có một dự án. Trong khu kinh tế và khu công nghiệp có tổng cộng năm dự án.

Cũng trong quý 1, Bình Định đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 303 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký 2.427 tỉ đồng.

Quý vừa qua đã có nhiều nhà đầu tư lớn như Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood, Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam, Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM đến làm việc, lập dự án đầu tư cũng như tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh.

Theo kế hoạch trong quý 2, tỉnh Bình Định tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật như: Ký kết các biên bản ghi nhớ, hợp tác với các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Hội thảo “Giải pháp mở cửa, khôi phục và đẩy mạnh phát triển du lịch Bình Định trong tình hình mới”, Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2022” tại tỉnh Bình Định.

Các sự kiện này nhằm hướng đến việc tập trung đẩy mạnh thu hút đầu tư, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội địa phương sau dịch Covid 19.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.