Dòng tiền nghìn tỷ đã chảy về các dự án nghỉ dưỡng cho thấy tham vọng lớn của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Ngày 27.8, Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil thông báo chào bán thành công lô trái phiếu giá trị 450 tỷ đồng. Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản bảo đảm. Trái phiếu có kỳ hạn trả lãi 12 tháng/lần, lãi suất cố định 11,5%/năm, đáo hạn vào 20.8.2023.

Số tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu lần này của Soleil sẽ được công ty sử dụng để hợp tác với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà Hoàng Hải Phú Quốc đầu tư dự án Khu du lịch Hoàng Hải tại khu 5, khu phức hợp Bãi Trường, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, Kiên Giang.

Lô trái phiếu của Soleil được sắp xếp bởi Công ty Cổ phần hứng khoán Agribank và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank). Tổ chức bảo lãnh thanh toán là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Hoàng Hải Phú Quốc.

Tài sản bảo đảm của lô trái phiếu này là quyền sử dụng đất sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Hoàng Hải Phú Quốc theo Giấy chứng nhận số CT 57008, thửa đất số 1785, tờ bản đồ số 75 tại Dự án khu du lịch Hoàng Hải và giá trị quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng hợp tác đầu tư là phần xây dựng hình thành trong tương lai.

Dự án khu du lịch Hoàng Hải (tên thương mại là Hoàng Hải Complex) có quy mô gần 12,4 ha, được khởi công vào năm 2018. Bên trong tổng thể khu du lịch nghỉ dưỡng Hoàng Hải Complex bao gồm căn hộ nghỉ dưỡng, nhà phố thương mại, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, khách sạn, khu tổ hợp văn phòng và trung tâm tổ chức sự kiện.

Phối cảnh Dự án Khu du lịch Hoàng Hải.

Trước đó, Trong ba ngày 6-9/7, Công ty Cổ phần Chứng khoán An Bình đã thu xếp cho Soleil phát hành 800 tỷ đồng trái phiếu có kỳ hạn 24 tháng và lãi suất 11,75% mỗi năm, áp dụng cho kỳ tính lãi 6 tháng đầu tiên. Đợt phát hành do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh) đứng ra bảo lãnh thanh toán. Soleil cũng dùng số tiền huy động được để hợp tác kinh doanh Khu du lịch phức hợp Hoàng Hải.

Như vậy, tính đến cuối tháng 8, Công ty Soleil đã huy động thành công 1.250 tỷ đồng để đầu tư vào dự án nghỉ dưỡng nói trên.

Soleil được thành lập vào tháng 5.2008, là thành viên của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh). Trong khi đó, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Công ty Hoàng Hải Phú Quốc hiện nay là ông Đỗ Hoàng Việt, người được biết đến là con trai ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch HĐQT của Tân Hoàng Minh.

Sau giai đoạn phát triển dự án cao cấp tại Hà Nội, thời gian gần đây Tập đoàn Tân Hoàng Minh bắt đầu tham gia phát triển khu đô thị, khu nghỉ dưỡng,... thông qua hoạt động góp vốn, hợp tác đầu tư ở các công ty thành viên.

Một thành viên khác của Tân Hoàng Minh là Công ty TNHH Bất động sản Ngôi sao Việt trong năm nay cũng đã huy động thành công 800 tỷ đồng qua kênh trái phiếu, với lãi suất 12% trong 4 kỳ tính lãi đầu tiên, kỳ hạn 48 tháng.

Tân Hoàng Minh Group đầu tháng 7 vừa qua cho biết hợp tác cùng Hoàng Hải Phú Quốc xây dựng một siêu quần thể dự án nghỉ dưỡng cũng tại Dương Tơ, Phú Quốc.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm