CafeLand - Melbourne, Tel Aviv và Chicago có thể vượt mặt các thành phố top đầu của thế giới để trở thành điểm đến của các nhà đầu tư bất động sản lớn trong vòng một vài năm tới.

Một góc thành phố Melbourne

Đây là kết luận của nhóm nghiên cứu thị trường nhà ở bao gồm 3 tổ chức Candy & Candy, Savills World Research và Deutsche Asset & Wealth Management để tìm ra 12 thành phố trên thế giới sẽ phát triển thị trường bất động sản vì thu hút các nhà đầu tư trong những năm tới.

Hiện tại, giá nhà tại các thành phố này thấp hơn nhiều so với các thành phố là trung tâm của thế giới. Điều này khiến chúng dễ thu hút sự chú ý của nhà đầu tư bất động sản đang tìm thị trường mới để phát triển.

Top đầu trong danh sách lần lượt là các thành phố Tel Aviv, Melbourne, Miami, tiếp đến là Chicago, Dublin, Panama City, Beirut, Istanbul, Cape Town, Jakarta, Lago và Chennai.

Bất động sản đang là một trong những lĩnh vực được ưu tiên của các nhà đầu tư thế giới. Giờ đây, họ không chỉ tập trung vào các thành phố hạng nhất để đầu tư an toàn mà bắt đầu tìm kiếm những miền đất hứa khác, Nick Candy trưởng điều hành của Candy & Candy nhận xét.

Còn theo Yolande Barnes, giám đốc của Savills World Research nhận xét vì giá trị bất động sản tại các thành phố lớn của thế giới vẫn duy trì ở mức cao, các nhà đầu tư giờ đây muốn mạo hiểm và mở rộng thị trường hơn để tìm kiếm cơ hội tại các nền kinh tế đang phát triển ổn định. Họ tin rằng thị trường bất động sản tại đây sẽ tăng trưởng cùng với tiềm năng phát triển nền kinh tế.

Ngoài nguyên nhân kinh tế, các thành phố trong top trên thu hút các nhà đầu tư bởi những tiêu chí như: Tiếng Anh được sử dụng như ngôn ngữ chính hoặc thứ hai, mật độ của các trung tâm công nghệ thông tin cũng như trung tâm tài chính, chính sách mở cửa cho các công ty nước ngoài và cơ cấu dân số trẻ cùng trình độ giáo dục.

Cũng theo khảo sát trên, 5 thành phố nhận được lượng đầu tư bất động sản tư nhân lớn nhất là Hong Kong, London, Moscow, Singapore và New York với 2.200 tỉ USD (40%). Hong Kong với phần lớn nhà đầu tư từ Trung Quốc đại lục đứng đầu với 798 tỉ USD, và Luân Đôn với 676 tỉ USD.

Đỗ Hương (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.