3 dự án khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) mới được khởi công, 2 dự án VSIP được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cùng 12 dự án VSIP vừa được ký biên bản hợp tác phát triển.

Những con số này được công bố tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác đầu tư Việt Nam - Singapore sáng 29/8, do Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Hiền Long chủ trì.

Cùng dự hội nghị có hơn 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh, thành phố và hơn 150 doanh nghiệp hai nước Việt Nam, Singapore.

Tại hội nghị, các nhà lãnh đạo đã chứng kiến lễ công bố các văn kiện ghi nhớ hợp tác đầu tư Việt Nam-Singapore, trong đó có biên bản hợp tác phát triển 12 dự án VSIP mới tại các địa phương của Việt Nam (Nam Định, Khánh Hòa, Ninh Bình, Hải Phòng, Tây Ninh, Hải Dương, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Bình Phước, Quảng Ngãi, Thái Bình).

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã trao cho đại diện VSIP quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án VSIP mới gồm VSIP Lạng Sơn và Khu công nghiệp Sơn Mỹ 2, tỉnh Bình Thuận.

Hai Thủ tướng và các đại biểu cũng thực hiện nghi thức khởi công các dự án mới của VSIP gồm VSIP Cần Thơ, VSIP Bắc Ninh 2 và VSIP Nghệ An 2.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Hiển Long đến dự Hội nghị thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác đầu tư Việt Nam-Singapore - Ảnh: VGP

Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Tập đoàn Sembcorp (Singapore) đã công bố Quyết định chấp thuận hoạt động khảo sát tài nguyên biển của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với PTSC và Ý định thư của Cơ quan Quản lý thị trường năng lượng (Bộ Công Thương Singapore) về đề xuất phát triển hạ tầng xuất khẩu điện từ Việt Nam sang Singapore của Liên doanh PTSC và Sembcorp.

Cũng tại sự kiện, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Việt Nam-Singapore đã ra mắt.

Trung tâm được thành lập tại tỉnh Bình Dương dưới sự hợp tác giữa đối tác Việt Nam (gồm Tổng công ty Becamex IDC, VSIP, Trường đại học Quốc tế Miền Đông) và đối tác Singapore (Sembcorp, Trường Bách khoa Singapore, Liên minh chuyển đổi công nghiệp 4.0).

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, hợp tác kinh tế - đầu tư - thương mại là trụ cột chiếm vị trí quan trọng nhất trong mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore, luôn được quan tâm thúc đẩy phát triển toàn diện.

Về đầu tư, với hơn 3,3 nghìn dự án và 73 tỷ USD vốn đăng ký, Singapore đứng thứ 2/143 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam. Các nhà đầu tư Singapore đã tham gia hầu hết các ngành, lĩnh vực kinh tế và luôn nghiêm túc triển khai các dự án đúng tiến độ, đạt hiệu quả cao.

Ở chiều ngược lại, các nhà đầu tư Việt Nam đã đầu tư sang Singapore hơn 150 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 700 triệu USD, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực hoạt động chuyên môn và khoa học và công nghệ.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.