CafeLand - Có rất nhiều cách để chúng ta có thể làm để cải thiện tài chính của mình trong năm mới 2012. Bloomberg đã tham khảo những lời khuyên của các chuyên gia tài chính về lĩnh vực này và đã liệt kê ra được 10 lời khuyên thích hợp nhất góp phần giúp ta cải thiện tốt hơn.

“Bảo vệ” thẻ tín dụng

Khi các ngày lễ tới, việc mua sắm hay đi shopping, mua quà tặng là những điều không thể thiếu và việc cưỡng lại những loại hàng giảm giá cũng sẽ trở nên khó khăn hơn. Việc cân nhắc trước khi trả tiền qua thẻ tín dụng sẽ giúp chúng ta lọc bớt được một khoản chi phí cho các vật dụng không cần thiết.

Cân bằng lại các khoản đầu tư

Cân bằng lại việc mua bán trong kinh doanh, sẽ tạo ra con đường áp đặt kỷ luật trong chiến lược đầu tư của bạn. Tránh được những tình trạng gây ra thất thu hay những nguy cơ dẫn đến phá sản.

Đóng thuế vào thời điểm nào là thích hợp nhất.

Trong bất động sản, điều đáng lưu tâm nhất là “location, location, location” (vị trí). Còn trong thuế thu nhập thì nó là “timing, timing, timing” (thời gian). Hãy luôn nhớ rằng, tỉ lệ đóng thuế sẽ tăng cao trong năm 2013, cho nên hãy đóng thuế nhiều hơn trong năm 2011 và 2012 nếu điều đó giúp bạn giảm bớt gánh nặng trong năm 2013.

Từ thiện

Khi liệt kê ra từng loại thuế, một món tiền làm quà tặng cho các hội từ thiện sẽ giúp bạn giảm được một phần nhỏ số tiền đóng thuế của bạn.

Bán đi những khoản đầu tư bị thất thoát

Việc bán đi những khoản đầu tư không thành công trước năm mới sẽ giúp bạn giảm bớt số tiền thuế cần đóng. Nhiều người gọi đây là thuế cho những đầu tư không có lợi nhuận và giải phóng nó luôn là những chiến lược giúp bạn tránh được những rắc rối không cần thiết trong tương lai.

Tặng quà cho người thân

Thời gian cuối năm là một trong những thời điểm tốt nhất cho dự án bất động sản của bạn. Vào thời kì cuối năm, bạn có thể gửi tặng cho mỗi cá nhân mà không làm ảnh hưởng đến lợi ích miễn trừ thuế. The IRS (Sở Thuế Vụ) cũng cho phép bạn cho người thân vay mượn tiền với tỉ lệ lãi suất thấp. Trong tháng 12, tỉ lệ lãi suất là 0.2% cho một hợp đồng vay mượn và được kéo dài trong 3 năm.

Mạo hiểm

Chris Walter, Phó Chủ Tịch Citizens Trust, đang sử dụng khoảng thời gian cuối năm này để thảo luận với khách hàng về việc có bao nhiêu rủi ro trong kinh doanh đầu tư mà họ đang nắm giữ. ­­­­Một vấn đề là sự thiếu chuẩn xác trong cách nhìn về tài chánh và chính trị. “Nếu nó làm cho bạn đau đầu bây giờ, thì nó cũng sẽ khiến bạn đau đầu trong sáu tháng nữa,” ông nói.

Kiểm tra các sự kiện trong năm

Thời gian cuối năm luôn là thời điểm thích hợp nhất để cho ta nhìn lại những điều đã xảy ra và thay đổi trong cuộc sống – cưới sinh, sinh nhật, đám tang, các tài sản đã bán và mua và hãy luôn chắc chắn rằng chúng luôn là các sự kiện cần thiết của bạn.

Điều chỉnh kế hoạch nghỉ hưu

Nó là cơ hội giúp bạn tiết kiệm các thuế phải trả trong tương lai và việc chuyển đổi Lương Hưu Trí theo truyền thống (IRAs) sang Lương Hưu Trí được cải tiến mới (Roth IRAs). IRAs với 401 nghìn định luật sẽ ảnh hưởng không tốt rất nhiều đến thuế thu nhập cá nhân cho đến khi bạn rút hết các khoản đầu tư trong thời gian nghỉ hưu, trong khi Roth IRA sẽ miễn thuế cho các khoản đầu tư trong thời gian nghỉ hưu của bạn.

Bố trí ngân sách quỹ cho năm 2012

Nhìn lại những gì đã trải qua trong năm qua và hãy quyết định cho những dự định của bạn để điều chỉnh lại ngân sách cho năm tới. Ví dụ như bạn có thể tham khảo khách hàng về những mục tiêu của họ, nghỉ lễ hay chi phí cho các quà tặng và ngoài ra bạn cũng có thể chuyển các khoản chi tiền mặt còn dư vào tài khoản tiết kiệm của mình.

Trường Khiêm (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh