CafeLand – Số lượng bất động sản trị giá 1 triệu USD mà khách hàng có thể mua được tại nước Mỹ phụ thuộc rất nhiều vào đặc điểm và giá cả của riêng từng thành phố.

Thống kê này dựa trên tổng hợp dữ liệu về danh mục giá nhà của trang môi giới nhà đất Movoto.com và trang thị trường bất động sản Zillow.com.

Biểu đồ dưới đây cho thấy số lượng mét vuông nhà ở mà khách hàng có thể mua với giá 1 triệu USD, trên cơ sở giá trung bình cho mỗi foot vuông ở từng thành phố (1 ft2 = 0,09m2):

Mức giá trung bình cho mỗi foot vuông là 666 USD, tuy nhiên ở thị trường nhà đất phát triển quá nóng của San Francisco thì 1 Triệu USD chỉ có thể mua được khoảng 1.500 foot vuông (tương đương khoảng 139m2). Mặt khác, giá trung bình ở Detroit chỉ có 12 USD/foot vuông, rẻ hơn 55 lần so với San Francisco.

Ở một số thành phố lớn của Mỹ mức giá trung bình của bất động sản rất cao, ví dụ như ở New York là 424 USD/foot vuông và ở Manhattan lên tới 1.538 USD/foot vuông.

Ngoài ra, theo dữ liệu của Knight Frank được CNBC trích dẫn, những căn nhà trị giá 1 triệu USD ở Cape Town của Nam Phi nhiều hơn hẳn so với Monaco.

Bạch Dương (BI)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.