Chỉ sau một năm, chàng trai 28 tuổi đến từ TP Des Moines (tiểu bang Iowa, Mỹ) biến ý tưởng của mình thành một công ty với 12 nhân sự, 70.000 người sử dụng và mục tiêu đạt 1 tỷ giao dịch trong năm 2012.

Mới
đây, Ben Milne đã tung ra những quảng cáo rầm rộ cho Dwolla – dịch vụ
liên kết trực tiếp với các tài khoản ngân hàng để thực hiện việc thanh
toán. Chỉ sau một năm, chàng trai 28 tuổi đến từ thành phố Des Moines
(thuộc tiểu bang Iowa, Hoa Kỳ) biến ý tưởng của mình thành một công ty
với 12 nhân sự và 70.000 người sử dụng và mục tiêu đầy khả quan là đạt
mốc 1 tỷ giao dịch trong năm 2012.
Cũng
giống như Square, Silicon Valley, Dwolla cũng hướng tới mục đích thay
đổi cách thức người tiêu dùng sử dụng thẻ tín dụng của mình. Thay vì
trực tiếp sử dụng thẻ tín dụng, Dwolla hướng tới hệ thống tiền mặt, kết
nối trực tiếp với tài khoản ngân hàng của người sử dụng và cho phép giao
dịch qua điện thoại di động hoặc trực tuyến, với chi phí chỉ 25 xu cho
một lần thanh toán và số tiền thanh toán một lần không nhỏ hơn 10 đô la.
Làm
thế nào Milne phát triển Dwolla một cách nhanh chóng như vậy? Dĩ nhiên,
chúng ta không thể không nhắc tới vai trò của các phương tiện truyền
thông xã hội trong trường hợp này. Và dưới đây là những lời khuyên của
anh để tạo ra đột phá, cũng như dự đoán về một số xu hướng được kỳ vọng
là sẽ diễn ra trong năm 2012.
Cảm hứng nào mang lại cho anh ý tưởng xây dựng Dwolla?
Ý
tưởng của tôi được nảy sinh trong năm 2008, khi tôi còn làm việc tại
công ty thiết kế Elemental – công ty chuyên bán loa trực tuyến. Lúc bấy
giờ, tôi thường xuyên gặp phải một vấn đề về tài chính: Chúng tôi phải
trả khoảng 55.000 đô la mỗi năm cho lệ phí thẻ tín dụng. Lúc đó tôi đã
tự nhủ rằng mình cần tìm cách nào tốt hơn chứ!
Dwolla sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để tìm kiếm khách hàng như thế nào?
Tại
lễ khai trương Dwolla năm ngoái, chúng tôi đã phát hành một công nghệ
cho phép người sử dụng của chúng tôi có thể dùng tài khoản Twitter và
Facebook như một địa chỉ liên hệ để gửi và nhận tiền từ danh sách bạn bè
của mình. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã tích hợp với LinkedIn và
Foursquare. Tôi tin rằng chúng tôi là công ty đi đầu trong việc tận dụng
các mạng xã hội như là một cách để dễ dàng gửi tiền, thay vì những cách
thức tuyến truyền thống hơn là thư điện tử hay tin nhắn văn bản.

Người dùng Facebook và Twitter có thể dễ dàng chuyển khoản qua Dwolla
Vượt
qua mục đích mở rộng dịch vụ của chúng tôi, phương tiện truyền thông xã
hội đã trở thành một cách thức vô cùng hữu hiệu giúp chúng tôi xây dựng
lòng tin và mối quan hệ với người sử dụng và giới truyền thông. Một
điều duy nhất chúng tôi làm là chạy phiên bản Dwolla thử nghiệm, chương
trình kêu gọi hành động, kết hợp các phương tiện truyền thông xã hội và
tiền bạc. Thử nghiệm đầu tiên của chúng tôi kết hợp với Twitter để xử lý
@ DwollaX.
Khi
có một khách hàng nào đó sử dụng dịch vụ này, chúng tôi sẽ tặng họ 1 đô
la. Sau đó, chúng tôi chuyển sang Dollarthoughts.com, một trang web yêu
cầu mọi người chia sẻ những suy nghĩ hay ý tưởng lớn của họ thông qua
số điện thoại 515-650-4583 của chúng tôi để đổi lấy 1 đô la. Sau đó,
chia sẻ của họ sẽ xuất hiện trên trang web Dollarthoughts.com. Cho đến
nay, chúng tôi đã chi khoảng 2.000 cho những hoạt động này.

iao diện trang Dwolla
Anh có lời khuyên nào dành cho các doanh nhân về việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội sao cho có hiệu quả nhất?
• Hãy chân thành
• Không tiêu cực hoặc xúc phạm người khác.
• Nhiệt thành hỗ trợ cộng đồng của mình và những thành viên trong đó.
• Sẵn sàng thừa nhận những sai lầm.
Các doanh nhân nên quan tâm tới những xu hướng về phương tiện truyền thông xã hội nào trong năm 2012?
Một
chủ đề nóng xung quanh vấn đề này là tập hợp dữ liệu và phân tích. Khi
thị trường bắt đầu thực hiện phân tích ngữ nghĩa, hoặc nghiên cứu người
dùng Tweets và các tin nhắn để đưa ra các hình thức tiếp thị, tôi không
chắc chắn những hành động hợp tác hoặc phản ứng của người tiêu dùng sẽ
như thế nào. Mặc dù vậy, tôi tin tưởng rằng khi nó xảy ra sẽ có một phản
ứng rõ ràng từ cả hai chiến dịch.
Theo TTVN/Entrepreneur
VIP

Vinhome Green City Hậu Nghĩa–Sống Xanh và chạm Đến Ước Mơ An Cư
3 tỷ 900 triệu- 60m2
Đức Hòa, Long An
Hôm nay
0986354***
VIP

BÁN NHÀ TRỆT LỮNG LẦU SHR 1/LÊ VĂN KHƯƠNG , XÃ ĐÔNG THẠNH , HÓC MÔN
5 tỷ 699 triệu- 84m2
Huyện Hóc Môn , TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0977830***
VIP

Chính chủ bán căn hộ giá 1 tỷ 250 triệu tại HQC Hóc Môn,65m2,2pn,2tolet
1 tỷ 250 triệu- 65m2
Huyện Hóc Môn , TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0909456***
VIP

Bán 2 suất thanh lý giá tốt tại HQC Hóc Môn, giá 1.1tỷ căn 2PN
1 tỷ 100 triệu- 0m2
Huyện Hóc Môn , TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0909456***
VIP

Toà nhà 7 tầng, 7,2 x 17 m , thang máy , thiết kế thông sàn , Nguyễn Trãi , Q5.
380 triệu- 125m2
Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0906953***
VIP

Siêu phẩm Duplex 4PN 320m2 tại khu căn hộ Topaz Elite, sở hữu TTTM lớn nhất Q8
12 tỷ - 320m2
Quận 8, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0902828***
VIP

Bán nhà Phường 1, Quận Bình Thạnh Lê Văn Duyệt 4 tầng trệt 2 lầu ST.
2 tỷ 800 triệu- 21m2
Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0911194***
VIP

Nhà 1 trệt 1 Lầu Sổ hồng Riêng Gần Cffe Xóm Vắng phường thống nhất dĩ an 3 tỷ 65
3 tỷ 650 triệu- 64m2
Dĩ An, Bình Dương
Hôm nay
0964567***
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Dwolla