Chỉ sau một năm, chàng trai 28 tuổi đến từ TP Des Moines (tiểu bang Iowa, Mỹ) biến ý tưởng của mình thành một công ty với 12 nhân sự, 70.000 người sử dụng và mục tiêu đạt 1 tỷ giao dịch trong năm 2012.
Mới
đây, Ben Milne đã tung ra những quảng cáo rầm rộ cho Dwolla – dịch vụ
liên kết trực tiếp với các tài khoản ngân hàng để thực hiện việc thanh
toán. Chỉ sau một năm, chàng trai 28 tuổi đến từ thành phố Des Moines
(thuộc tiểu bang Iowa, Hoa Kỳ) biến ý tưởng của mình thành một công ty
với 12 nhân sự và 70.000 người sử dụng và mục tiêu đầy khả quan là đạt
mốc 1 tỷ giao dịch trong năm 2012.
Cũng
giống như Square, Silicon Valley, Dwolla cũng hướng tới mục đích thay
đổi cách thức người tiêu dùng sử dụng thẻ tín dụng của mình. Thay vì
trực tiếp sử dụng thẻ tín dụng, Dwolla hướng tới hệ thống tiền mặt, kết
nối trực tiếp với tài khoản ngân hàng của người sử dụng và cho phép giao
dịch qua điện thoại di động hoặc trực tuyến, với chi phí chỉ 25 xu cho
một lần thanh toán và số tiền thanh toán một lần không nhỏ hơn 10 đô la.
Làm
thế nào Milne phát triển Dwolla một cách nhanh chóng như vậy? Dĩ nhiên,
chúng ta không thể không nhắc tới vai trò của các phương tiện truyền
thông xã hội trong trường hợp này. Và dưới đây là những lời khuyên của
anh để tạo ra đột phá, cũng như dự đoán về một số xu hướng được kỳ vọng
là sẽ diễn ra trong năm 2012.
Cảm hứng nào mang lại cho anh ý tưởng xây dựng Dwolla?
Ý
tưởng của tôi được nảy sinh trong năm 2008, khi tôi còn làm việc tại
công ty thiết kế Elemental – công ty chuyên bán loa trực tuyến. Lúc bấy
giờ, tôi thường xuyên gặp phải một vấn đề về tài chính: Chúng tôi phải
trả khoảng 55.000 đô la mỗi năm cho lệ phí thẻ tín dụng. Lúc đó tôi đã
tự nhủ rằng mình cần tìm cách nào tốt hơn chứ!
Dwolla sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để tìm kiếm khách hàng như thế nào?
Tại
lễ khai trương Dwolla năm ngoái, chúng tôi đã phát hành một công nghệ
cho phép người sử dụng của chúng tôi có thể dùng tài khoản Twitter và
Facebook như một địa chỉ liên hệ để gửi và nhận tiền từ danh sách bạn bè
của mình. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã tích hợp với LinkedIn và
Foursquare. Tôi tin rằng chúng tôi là công ty đi đầu trong việc tận dụng
các mạng xã hội như là một cách để dễ dàng gửi tiền, thay vì những cách
thức tuyến truyền thống hơn là thư điện tử hay tin nhắn văn bản.
Người dùng Facebook và Twitter có thể dễ dàng chuyển khoản qua Dwolla
Vượt
qua mục đích mở rộng dịch vụ của chúng tôi, phương tiện truyền thông xã
hội đã trở thành một cách thức vô cùng hữu hiệu giúp chúng tôi xây dựng
lòng tin và mối quan hệ với người sử dụng và giới truyền thông. Một
điều duy nhất chúng tôi làm là chạy phiên bản Dwolla thử nghiệm, chương
trình kêu gọi hành động, kết hợp các phương tiện truyền thông xã hội và
tiền bạc. Thử nghiệm đầu tiên của chúng tôi kết hợp với Twitter để xử lý
@ DwollaX.
Khi
có một khách hàng nào đó sử dụng dịch vụ này, chúng tôi sẽ tặng họ 1 đô
la. Sau đó, chúng tôi chuyển sang Dollarthoughts.com, một trang web yêu
cầu mọi người chia sẻ những suy nghĩ hay ý tưởng lớn của họ thông qua
số điện thoại 515-650-4583 của chúng tôi để đổi lấy 1 đô la. Sau đó,
chia sẻ của họ sẽ xuất hiện trên trang web Dollarthoughts.com. Cho đến
nay, chúng tôi đã chi khoảng 2.000 cho những hoạt động này.
iao diện trang Dwolla
Anh có lời khuyên nào dành cho các doanh nhân về việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội sao cho có hiệu quả nhất?
• Hãy chân thành
• Không tiêu cực hoặc xúc phạm người khác.
• Nhiệt thành hỗ trợ cộng đồng của mình và những thành viên trong đó.
• Sẵn sàng thừa nhận những sai lầm.
Các doanh nhân nên quan tâm tới những xu hướng về phương tiện truyền thông xã hội nào trong năm 2012?
Một
chủ đề nóng xung quanh vấn đề này là tập hợp dữ liệu và phân tích. Khi
thị trường bắt đầu thực hiện phân tích ngữ nghĩa, hoặc nghiên cứu người
dùng Tweets và các tin nhắn để đưa ra các hình thức tiếp thị, tôi không
chắc chắn những hành động hợp tác hoặc phản ứng của người tiêu dùng sẽ
như thế nào. Mặc dù vậy, tôi tin tưởng rằng khi nó xảy ra sẽ có một phản
ứng rõ ràng từ cả hai chiến dịch.
Theo TTVN/Entrepreneur
VIP
Bán nhà riêng quận 9 thành phố Thủ Đức
3 tỷ 950 triệu- 80m2
Quận 9, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0936287***
VIP
Suất mua trực tiếp CĐT - CK 8% - Tặng Early Bird đến 750tr - HTLS 24 tháng
145 triệu- 0m2
Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0962930***
VIP
BÁN GẤP CĂN NHÀ MT SIÊU ĐẸP P12 TÂN BÌNH HCM, GIÁ RẺ 59 TỶ 0903957804-0902499349
59 tỷ - 198m2
Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0902564***
VIP
Căn Hộ Dịch Vụ 1 Phòng Khách 2 Phòng Ngủ VNAHOMES APARTMENT Tiêu Chuẩn Khách Sạn
25,5 triệu - 75m2
Tây Hồ, Hà Nội
Hôm nay
0843883***
VIP
MẶT TIỀN KINH DOANH SẦM UẤT TRƯỜNG CHINH- CHỢ LẠC QUANG - QUẬN 12- DT 47M- 4TẦNG
10 tỷ 500 triệu- 47m2
Quận 12, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0931481***
VIP
NHÀ MẶT TIỀN KHU BIỆT THỰ VEN SÔNG HIỆP BÌNH CHÁNH TĐ - 4 TẦNG NGANG 7M - SHR
19 tỷ - 123m2
Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0905832***
VIP
Bán Khách sạn mini siêu chất tại Sun Urban City Hà Nam 1xtỷ 112m2 MT 8m sẵn sổ
10 tỷ 500 triệu- 112m2
Phủ Lý, Hà Nam
Hôm nay
0943274***
VIP
The Ocean Villas - Biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao mặt biển Đà Nẵng giá 31 tỷ
31 tỷ - 616m2
Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng
Hôm nay
0943133***
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Dwolla