Khi được hỏi về chìa khoá của sự thành công, Warren Buffett đã chỉ vào một chồng sách và nói: “Đọc 500 trang sách này mỗi tuần sẽ giúp bạn thành công. Nó gần giống việc tích luỹ tiền để tiết kiệm và nhận lãi. Mọi người đều có thể làm điều đó, nhưng không phải ai cũng thực hiện”.

“Tôi đã đọc và suy ngẫm. Việc đọc giúp tôi đưa ra hầu hết các quyết định trong kinh doanh. Tôi làm điều đó vì tôi thích một cuộc sống có nhiều sách”, nhà tỉ phú chia sẻ.

Hoá ra thói quen đọc sách có lợi đối với việc làm giàu của Warren Buffett nhiều hơn bạn tưởng:

Đọc sách giúp bạn có nhiều khả năng làm giàu hơn

Theo báo cáo của Steve Siebold, gần 1.200 người giàu có nhất thế giới thừa nhận, họ có chung một thói quen: Đọc sách bất kỳ khi nào có thể.

Tác giả Tom Corley của cuốn sách Thói quen của người giàu có viết rằng, 67% những người giàu có thường dành ít nhất 1 giờ để đọc sách mỗi ngày. Trong khi đó, chỉ 23% người nghèo có thói quen này.

Đọc sách giúp bạn thông minh hơn

Theo các chuyên gia hỗ trợ giáo dục, đọc sách thực sự có ích cho trí não của trẻ. Kiến thức từ sách giúp phát triển tâm lý là hệ thần kinh của trẻ rất nhiều. Họ khuyên các bậc cha mẹ nên tạo thói quen đọc sách cho trẻ từ nhỏ để bồi đắp kiến thức và kỹ năng sống.

“Nếu ‘thông minh’ nghĩa là có vốn từ vựng lớn và nhiều kiến thức… thì đọc sách chính là cách để chúng ta thông minh hơn”, theo nhà tâm lí học Keith Stanovich, Viện y học quốc gia Mỹ. Dữ liệu ta thu thập từ các cuốn sách cho phép chúng ta truy cập lại nhiều lần và tích luỹ theo thời gian.

Trong một nghiên cứu khác, kết quả quét não của một sinh viên cho thấy, sau khi đọc sách, vùng não liên quan đến ngôn ngữ và nhận thức hoạt động nhiều hơn sau khi sinh viên này xem một bộ phim. Rõ rằng, đọc một cuốn sách bổ ích cho não nhiều hơn việc xem một bộ phim sướt mướt

Đọc sách giúp bồi đắp cảm xúc, sự minh mẫn

Một nghiên cứu chứng minh, những người đọc tiểu thuyết văn học có thể đồng cảm và hoà hợp giữa trí tuệ và cảm giác tốt hơn. Câu chuyện kể với những ngôn từ giúp kích thích não hoạt động để có những hình ảnh tương ứng với nội dung. Kết quả nghiên cứu được công bố tại tạp chí Journal of research in Personality.

Sở thích đọc sách có thể bồi đắp những cảm xúc, biểu cảm của bạn. Thói quen đọc sách giúp kích thích hệ thần kinh và giảm nguy cơ mất trí nhớ. Đọc sách là một phương thức đầu tư tuyệt vời.

Sách chính là nguồn tri thức quý báu và vô tận. Nếu bạn chưa biết nên bắt đầu với cuốn sách nào, hãy thử nghiền ngẫm sách về Mark Zuckerberg hay Warren Buffett. Cuộc đời của họ có lẽ sẽ giúp bạn học được nhiều điều thú vị.

Nguyễn Nguyễn (Vnwriter)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.