Wang Jianyi – Chủ tịch tập đoàn Futong chuyên sản xuất sợi quang học vừa mới gia nhập đội ngũ tỷ phú của Forbes với tài sản ròng 1 tỷ USD, nhờ vào kết quả kinh doanh tốt của công ty.

Jianyi Wang - người sáng lập và là chủ tịch của Tập đoàn Futong

Các nhà phân tích cho rằng Futong đang đạt được một bước đột phá trong sản xuất phôi sợi quang học (vật liệu cốt lõi cho sản xuất sợi quang học). Đây là doanh nghiệp đầu tiên của Trung Quốc có thể sản xuất vật liệu tổng hợp cho tất cả sản phẩm công nghệ mới.

Nhờ tiến bộ của kỹ thuật đã giúp Tập đoàn Futong nâng cao hiệu quả sản xuất sợi quang preforms đến 600 tấn/năm. Sản lượng hàng năm của sợi quang lên đến 25 triệu km và cáp sợi quang lên đến 15 triệu km.

Futong là tập đoàn đoàn tư nhân do doanh nhân Wang Jianyi sở hữu 80% cổ phần.

Theo báo cáo của công ty xếp hạng tín dụng Dagong Global đánh giá: Doanh thu của công ty năm nay tăng 45% so với năm 2011, đạt khoảng 1,4 tỷ USD. Doanh thu thuần trong nửa đầu năm 2012 cũng tăng 30,5% (khoảng 37,5 triệu USD). Sợi quang học là sản phẩm yêu cầu kỹ thuật cao, chiến hơn 45% tổng nhu cầu của thế giới.

Năm 1987, Wang Jianyi thành lập một doanh nghiệp nhỏ chuyên sản xuất dây cáp điện. Cảm thấy thị trường phát triển sợi quang điện phát triển trong tương lai, năm 1993 ông thành lập công ty liên doanh kết hợp Sumitomo Electric Industries - đây là một trong những công ty hàng đầu trên thế giới về sản xuất cáp.

Đến năm 2012, Tập đoàn Futong kiểm soát 23% thị trường sợi quang Trung Quốc. Hiện nay, Futong trở thành nhà cung cấp lớn nhất cho các công ty viễn thông của Trung Quốc bao gồm: China Mobile, China Unicom, China Telecom và xuất khẩu dây cáp của mình ra thị trường nước ngoài như Nhật Bản, Đức và Nga.

Wang Jianyi tin rằng nhu cầu bùng nổ thông tin ngày càng lớn sẽ tạo nhiều cơ hội cho cho các nhà sản xuất cáp quang như Futong. Ngoài ra, nó còn góp phần vào việc xây dựng băng thông rộng, xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông mang tính cạnh tranh toàn cầu trong thời buổi bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Wang Jianyi gia nhập đội ngũ tỷ phú Forbes

    Wang Jianyi gia nhập đội ngũ tỷ phú Forbes

    16/01/2013 9:42 AM

    Wang Jianyi – Chủ tịch tập đoàn Futong chuyên sản xuất sợi quang học vừa mới gia nhập đội ngũ tỷ phú của Forbes với tài sản ròng 1 tỷ USD, nhờ vào kết quả kinh doanh tốt của công ty.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.