Ông Zhang Yong, vua lẩu Trung Quốc, đã thế chỗ một số đại gia bất động sản để trở thành người đàn ông giàu có nhất Singapore, theo xếp hạng mới nhất của Forbes khi giá cổ phiếu của Haidilao International Holdings đã tăng gấp đôi.

Theo SCMP, ông Zhang, đã từng xuất hiện trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc năm ngoái, hiện đã trở thành công dân Singapore. Ông Zhang đã thế chỗ hai anh em Philip và Robert Ng, những chủ sở hữu của hai nhà phát triển bất động sản là Far East Organisation và Sino Land, ở vị trí người giàu nhất đảo quốc sư tử.

Theo Forbes, hai anh em ông Ng, với tài sản ước tính 12,1 tỷ USD, là những người giàu nhất Singapore trong suốt thập niên qua.

Vào năm 2018, đợt chào bán cổ phiếu Haidilao lần đầu ra công chúng với giá trị 7,6 tỷ đô la Hồng Kông (963 triệu USD) đã giúp ông Zhang, 48 tuổi, trở thành một tỷ phú. Theo ước tính của Forbes, hiện vua lẩu Haidilao đang sở hữu khối tài sản 13,8 tỷ USD.

Giá cổ phiếu đã tăng hơn gấp đôi kể từ khi IPO vào tháng 9 năm ngoái đã giúp vốn hóa Haidilao đạt mức 199 tỷ đô la Hồng Kông (25 tỷ USD), nhiều hơn gấp đôi giá trị của Sino Land của anh em Ng.

Ông Zhang từng là một thợ hàn ở Giản Dương, Tứ Xuyên, với lương tháng 93 Nhân dân tệ (14 USD). Khi ấy, ông từng có ước mơ một ngày được thoát khỏi căngtin công ty và ngồi ăn ở một nhà hàng thực sự, một trải nghiệm khá xa xỉ khi đó.

Tuy nhiên, trải nghiệm ăn nhà hàng lần đầu của Zhang cũng không trọn vẹn: nhân viên của nhà hàng đó khá là thô lỗ, và món lẩu của họ không gây được ấn tượng. Sau đó, một bước ngoặt làm thay đổi lịch sử ẩm thực của Trung Quốc đã diễn ra: Zhang bị đuổi việc vì tranh cãi về việc yêu cầu công ty cấp căn hộ cho ông và vị hôn thê của mình. Năm 1994, ông Zhang Yong tự mở nhà hàng đầu tiên của mình, với chỉ vỏn vẹn 4 bàn ăn. Ngày nay, ông đang nắm trong tay chuỗi nhà hàng lẩu được yêu thích nhất Trung Quốc. Haidilao đã hiện diện ở nhiều nước khác trên thế giới, bao gồm ở Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore.

Top 10 người giàu nhất Singapore. Ảnh: SCMP

Haidilao được biết đến không chỉ về ẩm thực mà còn bởi dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo. Nhà hàng phục vụ miễn phí làm móng tay, đánh giày và ghế massage cho khách hàng chờ đợi.

Singapore đang là điểm đến ưa thích của các tỷ phú

Tổng tài sản của top 50 người giàu nhất Singapore đã đạt 130 tỷ USD tăng hơn 12% so với năm ngoái, Forbes Asia cho biết. Để lọt vào danh sách top 50 này, một cá nhân cần có tổng tài sản ít nhất là 560 triệu USD.

Cho đến nay, Hồng Kông đang dẫn đầu về số người siêu giàu, nơi có 87 tỷ phú USD với tổng tài sản ước đạt 259 tỷ USD, theo một cuộc khảo sát năm 2019 của Wealth-X. Trong khi đó, tại Singapore có 39 tỷ phú với tổng tài sản lên tới 84 tỷ USD.

Tuy nhiên, sự hiện diện của ông Zhang và hơn chục tỷ phú gốc Trung Quốc trong danh sách những người Singapore giàu có cho thấy đảo quốc sư tử đã trở thành điểm đến ưa thích của các ông trùm Trung Quốc.

Trước đây, Hong Kong là lựa chọn hàng đầu của giới siêu giàu Trung Quốc nhưng những bất ổn chính trị tại thành phố này kéo dài nhiều tháng qua, đã khiến họ tìm những địa điểm mới, và Singapore được xem như một thiên đường trú ẩn.

Giới chuyên gia cho biết, dòng tiền khổng lồ từ Hồng Kong đang chảy đến đảo quốc sư tử và những nơi khác trong khu vực.

Hà Linh (NCĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.