Ngoài ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát và ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco được dự đoán lọt vào Top tỷ phú thế giới 2018 của Forbes.

Cứ vào tháng 3 hàng năm, tạp chí danh tiếng Forbes công bố danh sách tỷ phú thế giới. Năm ngoái, Việt Nam có 2 đại diện lọt vào bảng xếp hạng là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup và bà Nguyễn Thị Phương Thảo - người sáng lập kiêm CEO Vietjet.

Nếu như 2017 là năm thứ 5 ông Vượng có tên trong danh sách thì đây lại là năm đầu tiên ‘nữ tướng’ Vietjet được vinh danh. Theo thống kê Real Time của Forbes, hiện ông Vượng đang sở hữu khối tài 5,2 tỷ USD, xếp thứ 382 trên thế giới. Trong khi đó, tạp chí Mỹ ghi nhận khối tài sản của bà Thảo ở mức 3,4 tỷ USD, đứng thứ 684.

So với bảng xếp hạng công bố vào tháng 3 năm ngoái, tài sản của Chủ tịch Vingroup và CEO Vietjet lần lượt tăng thêm 2,8 tỷ USD và 2,2 tỷ USD. Như vậy gần như chắc chắn 2 vị doanh nhân này sẽ tiếp tục có mặt trong Top người giàu thế giới năm 2018.

Việt Nam hiện có 2 tỷ phú USD được Forbes công nhận

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là ‘liệu Forbes có công nhận thêm tỷ phú USD nào của Việt Nam trong bảng xếp hạng sắp công bố không?’.

Trong số những ứng viên tiềm năng, ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát và ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Thaco là 2 doanh nhân được kỳ vọng có tên trong danh sách. Ông Long đang nắm giữ 381.557.138 cổ phiếu HPG. Với mức giá hiện tại 61.700 đồng/cổ phiếu, tài sản của ‘vua thép’ ước tính khoảng 23.542 tỷ đồng (tương đương 1,03 tỷ USD).

Ông Trần Đình Long được dự đoán lọt vào danh sách tỷ phú 2018

Trong khi đó, ông Dương cùng với vợ đang nắm giữ trực tiếp và gián tiếp hơn 65% cổ phần của Thaco. Dù doanh nghiệp này chưa niêm yết trên sàn chứng khoán nhưng tài sản của ông Dương cũng được dự đoán vượt con số 1 tỷ USD.

Hồ sơ của ông Long và ông Dương đã được Forbes cập nhật

Hiện dù chưa công bố tài sản của Chủ tịch Hòa Phát và Chủ tịch Thaco nhưng hồ sơ của 2 ông đã được Forbes cập nhật. Như vậy, không loại trừ khả năng Việt Nam sẽ có 4 tỷ phú USD trên bảng xếp hạng năm nay.

Linh Lam (NDH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.