Theo các số liệu mới nhất, ứng viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump có nhiều khu bất động sản tăng giá trị nhưng những khoản nợ lại tăng gấp đôi.

Từ ứng viên bị dè bỉu, đến nay Donald Trump đã chính thức được Đảng Cộng hòa đề cử trở thành ứng cử viên chính thức đại diện cho Đảng này trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tới đây.

Theo các số liệu mới nhất, ông nợ nhiều hơn và bán 50 triệu USD cổ phiếu, trái phiếu. Tuy nhiên, giá trị các sân golf của ông và tòa tháp Trump Tower ở Manhattan có giá trị tăng vọt. Các số liệu này dựa trên bản đánh giá tài chính ứng cử viên Tổng thống của ông Donald Trump trong Đại hội Đảng Cộng hòa diễn ra ở Cleveland.

Theo danh sách tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản ròng của Donald Trump tăng từ 2,9 tỷ USD hồi năm ngoái lên 3 tỷ USD năm nay. Tuy nhiên, từ khi trở thành ứng viên Tổng thống, ông đã khẳng định nhiều lần về tài sản ròng của mình hơn 10 tỷ USD. Còn uớc tính tài sản ròng của Donald Trump do tạp chí Fortine và Forbes đưa ra khoảng hơn 5 tỷ USD.
trum1

Các tính toàn tài sản ròng của Trump do Bloomberg thực hiện được tiến hành qua hồ sơ thế chấp, hồ sơ tài sản, hợp đồng cho thuê, báo cáo hàng năm từ các sân golf châu Âu, dữ liệu về giá thuê, giá trị vốn, doanh thu của khách sạn và chung cư cao tầng cũng như phỏng vấn những người có mối quan hệ với tài sản của Donald Trump...

Tuy nhiên, trong email của Trump, Organization tranh cãi về thống kê này cho rằng cách tính của Bloomberg không chú ý đến những yếu tố sinh lợi.

Sự khác biệt đó thể hiện rõ nhất qua giá trị thương hiệu. Trump cho rằng, từ năng lực cá nhân, tên tuổi sẽ có tác động đến khách hàng đối với khách sạn quốc tế cho đến nệm ngủ trị giá đến 3,3 tỷ USD, trong khi Bloomberg chỉ định giá 35 triệu USD.

Nợ tăng gấp đôi

Khoản nợ của ông Trump ước tính tăng gấp đôi từ 350 triệu USD lên 630 triệu USD. Trong đó có khoản nợ tín dụng 170 triệu USD của Ngân hàng Deutsche Bank AG cho một dự án khách sạn ở Washington. Trump cho biết, ông sẽ chi 200 triệu USD để cải tạo tòa nhà Old Post Office dự kiến trong năm nay.

Tài sản lưu động của Donald Trump từ 225 triệu USD giảm còn 170 triệu USD. Theo so sánh với năm ngoái, Trump đã bán cổ phiến Apple InC, Bristol-Myers Squibb Co. Ông cũng vay 50 triệu USD cho chiến dịch tranh cử nhưng chưa có kế hoạch về số tiền bù lại. Thậm chí, Trump còn vay 100 triệu USD từ Ladder Capital Corp - công ty cho vay thế chấp thương mại.

Bất động sản và sân golf

Giá trị của Trump Tower ở Newyork tăng từ 490 triệu USD lên 600 triệu USD. Trong đó Gucci là thương hiệu thuê lớn nhất đang tiếp tục thuê thêm không gian để chiếm phần lớn vị trí bán lẻ của tòa nhà. Trump hiện sở hữu 27 tầng cho thuê với mục đích thương mại và 3 căn penthouse trong tòa nhà. Phần còn lại của tòa tháp 58 tầng là căn hộ chung cư nhưng không do tỷ phú này sở hữu.

16 sân golf của tỷ phú Donald Trump và các bất động sản nghỉ dưỡng tăng giá trị 17% so với năm ngoái. Thậm chí, đây là mức tăng giá trị gấp đôi so với khu nghỉ dưỡng đắt giá nhất của Trump có tên là Doral ở Florida. Theo đánh giá của Cushman & Wakefield, tổng giá trị của 4 sân golf trong khu Doral của tỷ phú Trump ở mức 366 triệu USD.

Dựa trên cách định giá giá/doanh số trung bình, 3 nhà khai thác sân golf cho biết, giá trị bất động sản này tăng lên 710 triệu USD trong khi năm ngoái ở mức 375 triệu USD. Ngoài ra, các tài sản khác bao gồm tiền lãi của tháp Trump ở Chicago và Lasvegas tăng từ 195 triệu USD lên 220 triệu USD.

Tuy nhiên, báo cáo hàng năm về 3 sân golf của Trump ở châu Âu cho thấy, các sân golf này đang thua lỗ. Thậm chí tòa nhà văn phòng của Trump trên phố Wall được định giá 540 triệu USD theo hồ sơ của Wells Fargo&CO.

Tuy nhiên, một số khu bất động sản do tỷ phú này nắm giữ không sinh lời. Ông nắm cổ phần 30% của hai tòa văn phòng Vornado Realty Trust nằm trên phố 6th Ave ở New York và California 555 St. tại San Francisco giảm giá trị từ 640 triệu USD xuống còn 590 triệu USD khi nhu cầu thuê phòng làm việc sụt giảm. Ông sở hữu 20 căn chung cư ở tòa nhà 502 Park Ave tại New York, các căn hộ này giảm giá trị từ 200 triệu USD xuống con 170 triệu USD.

VTC News
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.