CafeLand - Tỷ phú Phạm Nhật Vượng và phu nhân Phạm Thu Hương là người sáng lập ra giải thưởng toàn cầu VinFuture với tổng giá trị lên đến 104,5 tỉ đồng (tương đương 4,5 triệu đô la Mỹ).

Ngày 20/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cùng phu nhân Phạm Thu Hương công bố ra mắt quỹ VinFuture.

Quỹ VinFuture được thành lập để tổ chức giải thưởng khoa học và công nghệ quốc tế đầu tiên do người Việt Nam khởi xướng và là một trong những giải thưởng thường niên có giá trị lớn trên toàn thế giới.

Cụ thể, giải thưởng VinFuture sẽ có một giải thưởng chính và ba giải đặc biệt, với tổng trị giá 104,5 tỉ đồng (tương đương 4,5 triệu đô la Mỹ). Trong đó, giải thưởng chính là VinFuture Grand Prize trị giá 70 tỉ đồng (tương đương 3 triệu đô la Mỹ).

Ba giải đặc biệt, mỗi giải trị giá 11,5 tỉ đồng, tương đương 500.000 đô la Mỹ. Nhằm trao cho các tác giả có những đóng góp về nghiên cứu hoặc sáng chế, phát minh đến từ các nước đang phát triển. Hay các nhà khoa học nữ có nghiên cứu hoặc sáng chế hoặc các tác giả của những phát minh mang tính tiên phong trong lĩnh vực mới.

Giải thưởng VinFuture sẽ bắt đầu nhận đề cử cho mùa trao giải đầu tiên từ tháng 1/2021 đến tháng 6/2021. Danh sách những người đạt giải thưởng VinFuture sẽ được công bố vào tháng 12/2021. Lễ trao giải chính thức sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 1 năm 2022.

Hội đồng xét giải thưởng của VinFuture.

“Tạo nên sự thay đổi tích cực để mang tới một cuộc sống tốt hơn cho mọi người luôn là mục tiêu của chúng tôi - trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống. Các biến cố của năm 2020 đã cho thấy hơn bao giờ hết, chúng ta cần đồng hành với những trái tim nhân hậu và khối óc lỗi lạc đang nỗ lực phát huy sức mạnh của Khoa học Công nghệ, giúp thế giới vượt qua những thử thách cam go và làm cho cuộc sống của nhân loại ngày càng tốt đẹp hơn.”, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup ông Phạm Nhật Vượng và phu nhân Phạm Thu Hương chia sẻ.

Xem thêm bài viết về: Ông Phạm Nhật Vượng
Kiều Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.