Sở hữu khối tài sản trị giá 15,3 tỷ USD, Masayoshi Son là người giàu thứ nhì Nhật Bản. Ông xếp sau "cha đẻ" của thương hiệu Uniqlo - tỷ phú Tadashi Yanai.

Tỷ phú Masayoshi Son là nhà sáng lập vào CEO của tập đoàn viễn thông Nhật Bản SoftBank. Theo Bloomberg, hiện SoftBank nắm giữ cổ phiếu của hơn 1.000 công ty, bao gồm cả Alibaba và Yahoo. Doanh thu năm 2018 của tập đoàn này là 82,7 tỷ USD. Ảnh: Reuters.

Bloomberg ước tính Son sở hữu khối tài sản trị giá 15,3 tỷ USD. Ông là người giàu thứ 2 Nhật Bản, chỉ xếp sau nhà sáng lập Uniqlo - Tadashi Yanai. Phần lớn tài sản mà Son kiếm được nhờ vào 26% cổ phần tại SoftBank. Ảnh: Reuters.

Masayoshi Son được sinh vào năm 1957 trên đảo Kyushu, Nhật Bản trong một gia đình có 4 anh em. Cha của ông làm việc tại các nhà hàng, trang trại, và tàu đánh cá. Ảnh: Getty.

Năm 1973, Son chuyển đến San Francisco (California, Mỹ) và sau đó theo học ngành khoa học máy tính và kinh tế tại Đại học California. Trong thời gian này, ông đã thành lập công ty đầu tiên của riêng mình và sau đó bán cho Sharp với giá 1 triệu USD. Ảnh: Getty.

Vào những năm 1980s, Masayoshi Son thành lập tập đoàn viễn thông SoftBank. Hiện nay, tập đoàn này đầu tư hàng tỷ USD vào các công ty khởi nghiệp công nghệ. Quỹ Vision trị giá 100 tỷ USD của SoftBank ra đời với mục đích quản lý các khoản đầu tư đó. Ảnh: Reuters.

Những chiếc lược đầu tư của Son ở Silicon Valley là vô cùng độc đáo. Quy mô đầu tư của SoftBank đã khiến nhiều nhà đầu tư ở trung tâm công nghệ Mỹ bị choáng ngợp. Ảnh: Getty.

SoftBank có mối quan hệ gần gũi với Saudi Arabia. Quốc gia Trung Đông này đã tài trợ đến 45 tỷ USD cho quỹ Vision. Ảnh: Getty.

Tỷ phú Masayoshi Son trả lương rất hào phóng cho ban giám đốc SoftBank. Theo Bloomberg, 6 vị giám đốc điều hành tại đây đã được trả tổng cộng 83 triệu USD trong năm 2018. Ảnh: Getty.

Bloomberg ước tính giá trị biệt thự, nhà ở của Son tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản lên đến 45 triệu USD. Năm 2013, ông chi 326 triệu USD để sở hữu tòa nhà Tiffany nổi tiếng ở khu phố xa xỉ Ginza, Tokyo. Ảnh: Reuters.

Tại Mỹ, Son mua một biệt thự rộng hơn 836 m2 vào năm 2012 với giá 117,5 triệu USD. Bất động sản nằm tại thị trấn Woodside, bang California. Ảnh: San Francisco Business Times.

Theo Forbes, doanh nhân Taizo Son - em trai của Masayoshi Son, cũng là tỷ phú khi sở hữu khối tài sản trị giá 1,2 tỷ USD. Ảnh: Getty.

Vị CEO của SoftBank còn nổi tiếng bởi các mối quan hệ thân thiết với những CEO, tỷ phú khác như Bill Gates, Larry Ellison, Rupert Murdoch và Tadashi Yanai. Ảnh: Getty.

Tỷ phú Son cũng công khai gặp gỡ Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một vài dịp khác nhau. Tại buổi lễ khởi công xây dựng nhà máy Foxconn tại bang Wisconsin vào tháng 6/2018, ông Trump đã ca ngợi SoftBank vì đã đầu tư cho nhiều công ty Mỹ. Ảnh: Getty.

Tháng 7/2019, Masayoshi Son tuyên bố sự ra đời của quỹ Vision thứ 2, trị giá 108 tỷ USD. Các ông lớn công nghệ Apple, Foxconn, và Microsoft sẽ đầu tư vào quỹ này. Ảnh: Getty.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.