Tỷ phú dầu mỏ Jeffery Hildebrand, người sáng lập kiêm CEO của công ty dầu khí Hilcopr, tặng thưởng cho toàn bộ nhân viên 100.000 USD tiền mặt sau khi công ty này đạt mục tiêu tăng gấp đôi sản lượng khai thác dầu, khí đốt, cũng như giá trị tài sản sau 5 năm.
Theo thông tin trên tạp chí Fortune, gần 1.400 nhân viên của công ty Hilcorp Energy - một công ty tư nhân chuyên thăm dò và sản xuất dầu khí - sẽ được thưởng 100.000 USD tiền mặt nhân dịp lễ Giáng sinh, nhờ việc công ty đã hoàn thành được các mục tiêu 5 năm sớm hơn dự kiến.
Được biết, công ty này đã tăng gấp đôi số lượng mỏ dầu sản xuất, lượng dầu khí dự trữ thực và cả giá trị vốn chủ sở hữu trong 5 năm.
Amanda Thompson, lễ tân tại Hilcorp trả lời phỏng vấn FOX 26: "Đó là một món quà có thật, và tôi nghĩ rằng bản thân mình - cũng như tất cả những người khác sẽ không làm việc dưới năng suất 100% mỗi ngày".
"Đó là một ngày mà giấc mơ đã trở thành sự thật. Và cũng là một ngày mà nhiều người sẽ không thể có cơ hội được trải qua trong đời", Amanda xúc động nói.
Cô cho biết sẽ sử dụng khoản tiền thưởng này để nghỉ hưu sớm, sửa sang lại nhà cửa, đi nghỉ dưỡng và trang trải tiền học đại học cho con cái.
Đây không phải là lần đầu tiên tỷ phú Jeff Hilldebrand thưởng nhân viên của mình một cách hoành tráng như vậy.
Hilcorp là một trong những công ty tư nhân lớn nhất tại Mỹ trong lĩnh vực khai thác dầu và khí đốt tự nhiên. Năm 2015, công ty này lần thứ 3 liên tiếp được xếp vào danh sách FORTUNE 100 công ty tốt nhất để làm việc.
CEO Jeff Hilldebrand và Chủ tịch Greg Lalicker của Hilcorp vẫn thường xuyên được các nhân viên ca tụng là những ông chủ tuyệt vời nhất.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên tỷ phú Jeff Hilldebrand thưởng nhân viên của mình một cách hoành tráng như vậy.
Trong năm 2010, mỗi nhân viên của Hilcorp còn được lựa chọn phần thưởng, hoặc là một chiếc xe trị giá 50.000 USD hoặc tấm séc trị giá 35.000 tiền mặt nhằm "cảm ơn" việc công ty đạt được mục tiêu 5 năm, khiến cho Hilcorp được đứng thứ 20 trong bảng xếp hạng "những công ty tốt nhất để làm việc" của tạp chí Fortune.
Việc làm này của Hilcorp thực sự gây bất ngờ trong bối cảnh nhiều công ty năng lượng khác đang phải cắt giảm việc làm liên tục trước tình hình giá dầu sụt giảm nghiêm trọng.
Hilcopr nổi tiếng là một trong những công ty tuyệt vời nhất để làm việc tại Mỹ. Không chỉ tạo nhiều ưu đãi và chi tiêu hào phóng cho nhân viên, trong danh sách những nơi làm việc tuyệt vời nhất do tạp chí Fortune đưa ra thường niên, nhân viên ở đây dùng những từ như trao quyền tự chủ, tự do, trách nhiệm và kết nối, để mô tả công ty.
"Khi bạn đề xuất ý tưởng với cấp trên, họ thực sự lắng nghe, và theo sát ý tưởng của bạn", một nhân viên nói. "Tôi chưa từng được đối xử như thế ở bất kỳ công ty nào trước đây".
Ngọc Anh (ĐSPL)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.