Trước khi Zhong Huijuan trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới với tài sản trị giá 18,9 tỷ USD, bà từng là một giáo viên Hóa học.

Bà Zhong là nhà sáng lập, cổ đông lớn và chủ tịch của nhà sản xuất thuốc Trung Quốc Hansoh Pharmaceutical, chuyên nghiên cứu và phát triển thuốc điều trị các bệnh hệ thần kinh trung ương, ung thư, nhiễm trùng, tiểu đường, cũng như các vấn đề về tiêu hóa và tim mạch.

Zhong Huijuan là nữ tỷ phú tự thân giàu có nhất khu vực châu Á vào năm 2019. Ảnh: Twitter

Bà Zhong, sinh năm 1961, lấy bằng hóa học từ Đại học Sư phạm Giang Tô và tham gia giảng dạy tại một trường trung học cơ sở ở Liên Vân Cảng sau khi tốt nghiệp. Chồng bà, ông Sun Piaoyang, làm việc tại một nhà máy dược phẩm nhà nước trong cùng thị trấn.

Vào năm 1995, Zhong nghỉ dạy học và thành lập Hansoh Pharmaceutical Giang Tô với chỉ 10 nhân viên. Công ty phát triển nhanh chóng và đạt doanh thu 4,5 triệu USD vào năm 1997. Sau đó, công ty mở nhà máy sản xuất thuốc đầu tiên vào năm 2000. Đến năm 2016, Hansoh nhận được vốn đầu tư từ Hillhouse Capital Group, một trong những công ty tư nhân nổi tiếng nhất tại châu Á.

Trước khi niêm yết trên sàn chứng khoán, Hansol huy động được 344 triệu USD từ 9 nhà đầu tư, trong đó có quỹ đầu tư quốc gia Singapore GIC và công ty đầu tư Boyu Capital của Trung Quốc. Công ty huy động được 1 tỷ USD khi ra mắt trên sàn chứng khoán Hong Kong vào mùa hè năm 2019, nâng mức định giá lên 10 tỷ USD. Sau ngày giao dịch đầu tiên của Hansol, bà Zhong trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất châu Á với tổng tài sản 10,5 tỷ USD

Chồng bà Zhong - ông Sun Piaoyan - hiện cũng là một tỷ phú ngành dược với tài sản được Forbes ước tính là 35,2 tỷ USD. Như vậy, cặp vợ chồng tỷ phú này đang sở hữu tổng tài sản trị giá hơn 54 tỷ USD.

Hoàng Hà (NDH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.