Khởi nghiệp 5 năm trước trong một chuồng gia súc tại Michigan (Mỹ), hiện Daniel Huang và Shawn Dougherty đã là là giám đốc Mophie - hãng chuyên sản xuất các loại phụ kiện cho Apple.

Năm 2006, Daniel Huang và Shawn Dougherty lập ra mStation - công ty chuyên sản xuất loa, vỏ cho iPod và các máy nghe nhạc. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa số vốn 250.000 USD, cả hai quyết định làm việc tại một chuồng gia súc ở Michigan (Mỹ). "Tôi mua căn nhà gần nhà mình ở Michigan, và nó có một chuồng gia súc rộng khoảng 270 m2. Đó là nơi chúng tôi đặt các container hàng hóa", Dougherty cho biết.

Ngay trong năm đầu tiên, họ đã đạt doanh thu 1 triệu USD, chủ yếu tại thị trường Bắc Mỹ. Cả hai còn có thêm 500.000 USD đầu tư từ ngôi sao bóng rổ Carmelo Anthony. Số tiền này cho phép họ mua thêm nhiều hàng hóa, chuyển công ty sang địa điểm khác và còn mua lại được Mophie – công ty chuyên sản xuất phụ kiện cho Apple năm 2007.

Mophie đã thiết kế loại vỏ tích hợp pin cho iPhone. Ảnh: Forbes

Thương vụ này đã mở ra thị trường lớn hơn cho họ. "Điều chúng tôi có được là mối quan hệ với Apple, mạng lưới khách hàng trải khắp 60 nước và còn mở rộng sang mảng sản xuất vỏ điện thoại", Huang cho biết. Anh hiện là CEO Mophie.

Sau đó, Huang dự đoán chức năng nghe nhạc sẽ được tích hợp vào smartphone. Khách hàng sẽ dùng điện thoại để nghe nhạc nhiều hơn cả gửi email hay nghe gọi thông thường. Vì thế, điện thoại sẽ hết pin nhanh hơn.

"Tất cả các thiết bị, dù là Apple hay Android, smartphone hay máy tính bảng, đều sẽ tụt pin khi sử dụng", anh nói. Vì thế, Mophie đã thiết kế ra loại vỏ tích hợp pin cho iPhone chỉ sau đó ít lâu.

“Chúng tôi biết rằng công ty sẽ phải thay đổi hoạt động so với khi còn là mStation trước đây, từ bỏ sản xuất loa, làm vỏ thông thường để chuyển sang các sản phẩm thông minh hơn”, Dougherty cho biết. Cô hiện là Giám đốc tác nghiệp (COO) của Mophie.

Năm 2008, loại vỏ Juice Pack đầu tiên tích hợp pin cho iPhone được tung ra và thu về 2,6 triệu USD doanh thu. Ngày nay, công ty sản xuất rất nhiều loại vỏ khác nhau cho iPad, Samsung hay HTC. Theo Forbes, doanh thu của Mophie năm nay có thể đạt 200 triệu USD.

Jeff Bocan – Phó Chủ tịch cấp cao của Mophie cho biết: "Phần lớn doanh thu của chúng tôi đến từ Apple. Còn thị trường thì chủ yếu từ Mỹ và Canada". Sản phẩm của hãng cũng đã bắt đầu được bán tại các cửa hàng của hai nhà mạng AT&T và Verizon.

Sắp tới, Mophie dự định tăng cường marketing và đội ngũ kinh doanh để mở rộng thị trường. Các văn phòng của hãng tại Hà Lan, Hong Kong (Trung Quốc) đang đàm phán với các nhà mạng châu Á và châu Âu, cũng như thành lập cửa hàng bán lẻ tại đây. Sắp tới, công ty cũng sẽ phát triển thêm nhiều sản phẩm "vỏ thông minh". Họ muốn thiết bị của mình có thêm nhiều tính năng khác, ngoài bảo vệ điện thoại.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.