Người tiêu dùng Việt đánh giá thế nào về cà phê G7?
Theo chương trình "Nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng G7" do Ipsos Việt Nam - một công ty dẫn đầu trong ngành nghiên cứu thị trường - đã công bố kết quả: thực hiện thì: người tiêu dùng yêu thích ca phê G7 vì đây là cà phê hòa tan thứ thiệt, có hương vị và chất lượng đích thực.
99% người tiêu dùng thích G7 vì là cà phê hòa tan thứ thiệt và 95% người tiêu dùng thích vì hương vị và chất lượng cà phê G7 đích thực. (Nguồn: Ipsos Việt Nam 2012) |
Theo nguồn thông tin từ công ty nghiên cứu thị trường Ipsos Việt Nam, hầu hết người dùng cà phê hòa tan G7 ở cả 5 thành phố chính được khảo sát (TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ) đều công nhận lý do làm họ yêu thích G7 là ở hương vị và chất lượng đích thực của sản phẩm và vì đây là cà phê hòa tan thứ thiệt.
Cụ thể: 99% người tiêu dùng thích G7 vì là cà phê hòa tan thứ thiệt và 95% người tiêu dùng thích vì hương vị và chất lượng cà phê G7 đích thực.
Trong đó, “hương vị và chất lượng cà phê G7 thứ thiệt đích thực” là lý do chính yếu và được đồng tình nhiều nhất. Nghiên cứu cũng chỉ ra “G7 là cà phê hòa tan thứ thiệt” vì: Thứ nhất: mùi vị cà phê G7 không thể lẫn với bất kỳ mùi các loại cà phê hòa tan khác (92% đồng ý), thứ hai, ấn tượng cà phê hòa tan thứ thiệt số 1 của Việt Nam (90% đồng ý).
Nghiên cứu được thực hiện với phương pháp phỏng vấn trực tiếp người tiêu dùng tại hộ gia đình và chọn mẫu ngẫu nhiên có phân tầng nhằm đảm bảo tính đại diện của cuộc khảo sát.
Khảo sát này tiến hành trên 700 người tiêu dùng tại khu vực nội thành các thành phố chính: TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng; mang tính chất đại diện cho 5 thành phố lớn nhất của Việt Nam.
Họ là những người dùng cà phê hoà tan 3 trong 1 G7 thường xuyên nhất hiện nay với tần suất ít nhất 3 lần/tuần trong vòng 1 tháng trước tiến hành nghiên cứu. Trong đó, nam chiếm 40% và còn lại nữ là 60%; 40% ở vào độ tuổi 18-24 và 60% từ 25-35 tuổi; có thu nhập từ trung bình trở lên.
Trong một nghiên cứu khác của Ipsos Việt Nam còn cho thấy trong số những người dùng cà phê G7 từ 18-50 tuổi, có 60% người nằm trong độ tuổi 18-35 và 40% còn lại từ 36-50 tuổi. Thêm vào đó, nghiên cứu cũng phản ánh đối tượng uống cà phê G7 đa số là nam giới. Điều này cho thấy, người dùng cà phê G7 tương đối trẻ - nói cách khác, đối tượng của G7 là thanh niên – những người chủ tương lai của Việt Nam.
Trung Nguyên: Vì sao Nestlé xoáy sâu vào sự kiện 9 năm trước?
Tuy nhiên, gần đây, giới truyền thông xôn xao về việc thương hiệu nổi tiếng toàn cầu Nestlé “tố” Trung Nguyên vi phạm pháp luật khi so sánh sản phẩm của họ với sản phẩm của Trung Nguyên trong một cuộc thử mù đã diễn ra cách đây 9 năm. Sự việc này “bùng” lên sau khi Trung Nguyên sử dụng lại kết quả này trong tư liệu của “Hội thảo Sáng tạo trong cuộc chiến thương trường” được Trung Nguyên tổ chức vào 23/11/2012 vừa qua.
Phía Nestlé đưa ra các dẫn cứ của Luật thương mại năm 1997 (điều 192) và Luật thương mại 2005 (điều 123) để cho thấy: Việc “trưng bày, giới thiệu hàng hóa của thương nhân khác để so sánh với hàng hóa của mình” hay “Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh hàng hoá, dịch vụ của mình với hàng hoá, dịch vụ cùng loại của thương nhân khác hoặc bắt chước sản phẩm quảng cáo của một thương nhân khác, gây nhầm lẫn cho khách hàng” được pháp luật Việt Nam quy định vào điều cấm.
Nhiều ý kiến trái chiều về cuộc thử mù giữa G7 và Nescafe trong sự kiện ra mắt cà phê G7 năm 2003 của Trung Nguyên. (Ảnh tư liệu) |
Mặc dù vậy, trao đổi với báo Giáo dục Việt Nam, bà Phạm Thị Điệp Giang, PGĐ Truyền thông của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên cho biết: Thông tin về sự kiện thử mù tại Dinh Thống Nhất ngày 23/11/2003 với hơn 11.000 người tham gia và 89% chọn G7 thay vì cà phê hòa tan của thương hiệu toàn cầu kia là sự kiện đã diễn ra cách đây 9 năm, đã được sử dụng để làm tài liệu tham khảo, nghiên cứu, phân tích trên nhiều báo chí chuyên ngành cũng như cho rất nhiều khóa học về Marketing, Truyền thông,… tại Việt Nam cũng như tại một số đại học thế giới.
Trong khuôn khổ “Hội thảo Sáng tạo trong cuộc chiến thương trường”, nó cũng được trưng ra như một tài liệu nghiên cứu.
“Chúng tôi không hiểu tại sao Nestle giờ đây lại xoáy sâu vào vấn đề này, đưa ra những ý kiến liên quan đến pháp lý khi 9 năm trước, ngay sau sự kiện, họ không có ý kiến gì. Tuy nhiên, lịch sử vẫn là lịch sử, chúng ta không thể chối bỏ nó, cũng như những bài học lịch sử như “9 năm làm một Điện Biên” của cha ông mà chúng ta đã trân trọng, tự hào và còn nói đi nói lại hàng ngàn lần trong những cuốn sách, giáo trình,… cho các thế hệ sau” – bà Điệp Giang nhấn mạnh.
Sau tất cả những ồn ào của truyền thông, bà Giang cho rằng: Điều giữ chân được người tiêu dùng vẫn là một sản phẩm chất lượng. “Chúng tôi tin ở nhận thức ngày càng cao và có trách nhiệm của người tiêu dùng cũng như sự lựa chọn thông minh với tinh thần người Việt Nam ủng hộ hàng Việt Nam xứng đáng” – bà Giang nói.
-
Tài sản chung của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên ở Phú Quốc bị tòa... “bỏ quên”(?)
08/10/2020 2:19 PMChia sẻ riêng với Dân Việt, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết chi tiết về việc, tòa án 2 cấp đã bỏ sót tài sản "khủng" tại Phú Quốc có lợi cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ…
-
Trung Nguyên và những bài học lớn về bảo hộ thương hiệu
19/10/2019 9:21 AMTheo nhận định của giới chuyên gia, các vụ tranh chấp đình đám liên quan đến thương hiệu Trung Nguyên không chỉ xuất phát từ cuộc ly hôn ngàn tỷ của vợ chồng ông chủ mà trước đó Trung Nguyên đã nhiều lần bị chao đảo, tưởng mất cả thương hiệu do sự thiếu hiểu biết trong bảo hộ thương hiệu cà phê Trung Nguyên tại một số quốc gia.
-
Jack Ma: “Mỹ - Trung phải đi với nhau để thế giới hưởng lợi từ kỷ nguyên số”
29/08/2019 4:56 PMTheo Jack Ma, người đồng sáng lập, chủ tịch của tập đoàn Alibaba, trong bối cảnh chiến tranh thương mại và công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang, cả hai quốc gia cần phải phối hợp cùng nhau về công nghệ để thế giới được hưởng lợi từ kỷ nguyên số.
-
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Trung Nguyên sau ly hôn 2-3 năm mới gượng dậy được'
10/06/2019 5:35 PMSau vụ ly hôn gây chú ý, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu chia sẻ về Trung Nguyên, cá nhân và gia đình.
-
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại bị Trung Nguyên bãi nhiệm
22/09/2018 7:24 PMBà Thảo cho rằng việc bãi nhiệm vi phạm pháp luật và sẽ đề nghị xử lý hình sự những ai cản trở bà quay lại Trung Nguyên.
-
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được khôi phục chức danh tại Trung Nguyên
20/09/2018 5:27 PMTòa phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm, khôi phục tư cách Phó tổng giám đốc thường trực Tập đoàn Trung Nguyên cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo.