Tổng thống Donald Trump có kế hoạch thực hiện một số động thái cứng rắn mới chống lại Trung Quốc trong những tuần còn lại của nhiệm kỳ.

Axios trích dẫn các nguồn tin cho hay, ông Trump có thể công bố các biện pháp trừng phạt hoặc hạn chế thương mại đối với nhiều công ty, tổ chức chính phủ hoặc quan chức Trung Quốc hơn trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ, với lý do vi phạm nhân quyền hoặc đe dọa an ninh quốc gia của Mỹ.

John Ullyot, phát ngôn viên của Hội đồng An ninh quốc gia, nói với Axios rằng các hành động được chính quyền Trump ban hành tới đây sẽ “đóng khung” chính sách đối với Trung Quốc, khiến cho chính quyền Biden khó “trở tay” trong quan hệ với Bắc Kinh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Bloomberg)

Các động thái cứng rắn hơn chống lại Trung Quốc đã được dự báo trong những tuần cuối của chính quyền Trump. Nhà phân tích, đánh giá chính sách Ed Mills của công ty Raymond James hôm 13/11 cho biết, các công ty dịch vụ tài chính cũng chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống này.

Hôm 12/11, Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh cấm đầu tư của Mỹ vào một số công ty Trung Quốc, mà Washington tin rằng có liên hệ với lực lượng vũ trang Trung Quốc. Ngoài việc cấm các doanh nghiệp Mỹ đầu tư vào 31 công ty Trung Quốc, sắc lệnh này còn cấm công ty Mỹ mua bán cổ phần tại các tập đoàn Trung Quốc sau 60 ngày tính từ thời điểm các công ty này bị liệt vào doanh nghiệp quân đội.

Axios cho biết, các quan chức chính quyền Mỹ đang thảo luận về việc mở rộng danh sách trừng phạt này.

Xem thêm bài viết về: Donald Trump
Kông Anh (VTC News) 
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.