CafeLand - Tỷ phú Leonard Schleifer là người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty công nghệ sinh học Regeneron.

Tỷ phú dược phẩm Leonard Schleifer

Cổ phiếu của công ty Regeneron, có trụ sở tại Tarrytown, NY đã tăng 220% trong hai năm qua. Regeneron nổi tiếng với sản phẩm thuốc Eylea, đây là loại thuốc dùng để điều trị thoái hóa võng mạc. Regeneron có doanh thu hàng năm khoảng 2,1 tỷ USD, tăng 53% so với năm trước.

Tuy lọt vào danh sách tỷ phú nhưng có vẻ như Leonard Schleifer cảm thấy không vui, ông cho rằng: Bây giờ, mọi người đối xử với chúng tôi như thể chúng tôi thành công chỉ trong một đêm. Chúng tôi đã mất 25 năm nghiên cứu sản phẩm mới và đây là một khoảng thời gian khá dai, chứ không phải ngắn như mọi người tưởng.

Schleifer lớn lên ở Queens, là con trai của một nhà sản xuất áo len. Ông từng có mơ ước xây dựng sự nghiệp vẻ vang trong lĩnh vực y tế, khi đoạt được học bổng của Bệnh viện Cornell ở New York. Tuy nhiên, ông phải quay trở lại công việc kinh doanh của gia đình mình không bao lâu sau đó.

Sau một thời gian ông cùng một số người bạn cùng chung đam mê thành lập nên công ty nghiên cứu sinh học. Ban đầu, họ đã cố gắng để phát triển một loại thuốc cho bệnh Lou Gehrig (bệnh xơ cứng cột bên teo cơ) nhưng thất bại.

Trong nhiều năm, Regeneron được biết đến như một công ty sinh học tuyệt vời nhưng không cho ra mắt một sản phẩm nào có tính đột phá. Tuy nhiên, sản phẩm Eylea đã làm thay đổi tất cả, Schleifer đã hái ra tiền từ sản phẩm này và con số ngày càng tăng lên theo thời gian. Ông cũng là một trong số ít tỷ phú trong ngành dược phẩm trong danh sách của Forbes.

Gia Bảo (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.