Vị trí đầu trong danh sách lãnh đạo được trả lương cao nhất năm 2015 đã thuộc về Charif Souki của Cheniere Energy với gần 142 triệu USD/năm.

1. Charif Souki của Cheniere Energy với 141.949.280 USD/ năm

Charif Souki là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Cheniere Energy - một công ty có trụ sở tại Texas, chuyên vận chuyển khí tự nhiên hoá lỏng.

Forbes cho rằng lương của ông là vô cùng hợp lý vì lương cơ bản của ông đã đã gần 1 triệu USD. Ông đã kiếm được 3,7 triệu USD tiền thưởng bằng tiền mặt, phần lớn số tiền đó là ông kiếm từ số cổ phiếu trong công ty riêng của ông. Giá trị cổ phiếu trong công ty ông đã tăng lên đáng kể từ năm 2008 đến năm 2013, một phần do tài lãnh đạo của Souki.

2. Mario J.Gabelli của GAMCO Investors với 85.049.800 USD/năm

Mario J. Gabelli là Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Đầu tư và Giám đốc điều hành của GAMCO Investors.

GAMCO bắt đầu thành lập vào năm 1970, là một công ty nghiên cứu thị trường và từ đó đã được đa dạng hóa thành một công ty đầu tư đầy đủ dịch vụ.

Mario J. Gabelli là người sáng lập ra công ty và là Giám đốc điều hành hiện tại, cho nên thu nhập của vị lãnh đạo này lên tới hơn 85 triệu USD. Với 50% cổ phần trong công ty, giá trị tài sản ròng của ông là 1,2 tỉ USD.

3. Lawrence J. Ellison của Oracle với 78.440.657 USD/ năm

Lawrence J. Ellison là CEO của Oracle. Tổng công ty Oracle là một công ty phần cứng máy tính tại Mỹ. Họ chuyên về các hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu và phần mềm quản lý doanh nghiệp để giúp các công ty quản lý thông tin của họ.

Larry Ellison là người đồng sáng lập công ty và là giám đốc điều hành ngay từ khi công ty mới bắt đầu thành lập. Dưới sự lãnh đạo của ông, Oracle kiếm được hơn 90 tỉ USD với tổng cộng hơn 120.000 nhân viên. Giá trị tài sản ròng của ông là 56,2 tỉ USD.

4. Leslie Moonves của CBS với 65.589.245 USD/năm

Leslie Moonves là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của America's Most Watched Network, CBS. CBS Broadcasting, Inc. là một công ty phát thanh truyền hình Mỹ, chịu trách nhiệm cho nhiều chương trình truyền hình kinh điển.

Hiện tại, công ty chuyên về giải quyết các giao dịch trong lĩnh vực giải trí và truyền thông. Trước khi quản lý CBS, ông đã từng làm giám đốc truyền hình cho một số mạng. Với vị trí hiện tại ở CBS, ông đã thu về cho mình hơn 65 triệu USD mỗi năm.

5. W. Nicholas Howley của TransDigm Group với 64.214.656 USD/năm

W. Nicholas Howley là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của TransDigm Group. TransDigm Group chuyên về sản xuất trong nghành hàng không vũ trụ và công nghệ quân sự với những sản phẩm như hệ thống đánh lửa và các thiết bị truyền động cơ khí.

Howley là giám đốc điều hành hiện tại của công ty và trung bình mỗi năm ông kiếm được 64.214.656 USD.

6. Don A. Mattrick của Zynga với 57.814.391 USD/năm

Don Mattrick A. là CEO của Zynga, công ty sở hữu khá nhiều ứng dụng trò chơi trên Facebook, như Farmville, Bubble Safari và Mafia Wars. Zynga đã thu về hơn 57 triệu USD mỗi năm.

7. Richard C. Adkerson của Freeport McMoRan Copper & Gold với 55.260.539 USD /năm

Richard C. Adkerson là Phó Chủ tịch, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Freeport McMoRan Copper & Gold.

Được thành lập vào năm 1912, công ty, có trụ sở tại Arizona, Phoenix, là một trong những nhà sản xuất của Copper & Gold lâu đời nhất và có uy tín nhất trên toàn thế giới. CEO Richard C. Adkerson trung bình mỗi năm thu về hơn 57 triệu USD. Akerman trước đây là Chủ tịch Hội đồng Quốc tế về Khai thác mỏ và kim loại.

8. Jeffrey Weiner của LinkedIn với 49.071.364 USD /năm

Jeffrey Weiner là CEO của LinkedIn. LinkedIn là một mạng truyền thông xã hội. Mạng xã hội này chủ yếu tập trung vào trình độ chuyên môn của người dùng. Nó thường được sử dụng để giữ liên lạc với những người có liên quan đến các giao dịch thương mại của người dùng hoặc để giúp tìm một công việc mới.

Năm 2013, LinkedIn báo cáo có gần 260 triệu người sử dụng tại hơn 200 quốc gia trên thế giới. Jeffrey Weiner đã được bổ nhiệm làm CEO của LinkedIn từ năm 2008 và hiện có thu nhập khoảng hơn 49 triệu USD/năm.

9. Stephen Kaufer của TripAdvisor với 39.014.227 USD/năm

Stephen Kaufer là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của TripAdvisor. TripAdvisor là một trang web giúp người tiêu dùng lựa chọn khách sạn, khu nghỉ dưỡng, spa, các hãng hàng không và các chủ đề kỳ nghỉ khác có liên quan.

TripAdvisor là một trong những trang web đầu tiên khuyến khích mạnh mẽ nội dung do người dùng tạo ra và hiện tại công ty đang sở hữu 25 trang web tương tự như Holiday Watchdog và Virtualtourist. Kaufer - người sáng lập và Giám đốc điều hành hiện tại đã thu về khoảng hơn 39 triệu USD/năm.

10. Martine A. Rothblatt của United Therapeutic với 38.218.255 USD/năm

Martine là CEO của United Therapeutics. United Therapeutics là một công ty công nghệ sinh học chuyên về thiết kế, sản xuất và phân phối các sản phẩm công nghệ y tế và thuốc men cho những người đang ở trong tình trạng sức khỏe nguy kịch hoặc ở thời kỳ mãn tính.

Các loại thuốc của công ty sẽ giúp người bệnh kéo dài cuộc sống của họ lâu hơn. Martine A. Rothblatt là Giám đốc điều hành, thu nhập khoảng hơn 38 triệu USD mỗi năm.

Vũ Anh (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: CEO, top10, lương