Tim Cook - Giám đốc điều hành của Apple cho biết: Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của Apple trong thời gian tới.

Các nhà phân tích cho rằng, Apple vẫn chưa cảm thấy hài lòng với những gì đạt được tại thị trường Trung Quốc, vì thế, trong vài năm tới, Apple đang có ý định mở thêm cửa hàng ở Trung Quốc. Hiện Apple có 11 cửa hàng ở Trung Quốc và Hồng Kông.


Kết thúc quý III/2012, doanh số bán hàng của Apple tại Trung Quốc đạt 5,7 tỷ USD, chiến khoảng 15% tổng doanh thu hàng năm của hãng này.

Chưa đầy 1 năm, Tim Cook đã có chuyến thăm thứ 2 tại đây, ngay sau khi đặt chân tới Trung Quốc (8/1) ông đã có cuộc gặp gỡ với người đứng đầu Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Miao Wei để bàn về sự phát triển của ngành công nghệ thông tin Trung Quốc. Đồng thời, tìm kiếm cơ hội cho hoạt kinh doanh của Apple tại quốc gia này. Đây được xem là một trong những nỗ lực của Apple nhằm đảo ngược thị phần đang ngày bị thu hẹp trên thị trường smartphone tại Trung Quốc.

Tim Cook cũng cho biết ông đang lên kế hoạch giới thiệu các sản phẩm mới đầu tiên ở Trung Quốc. iPhone 5 đã được phát hành tại đây vào tháng 12 và gần 3 tháng sau mới có mặt tại Mỹ. Lượng tiêu thụ tăng lên đáng kể, trong ba ngày đầu bán chính thức đã tiêu thụ được hơn 2 triệu iPhone 5.

Hôm qua, Tim Cook đã gặp Xi Guohua - Chủ tịch China Mobile tại trụ sở ở Bắc Kinh. Hai bên đã thỏa thuận hợp tác cùng nhau khai thác thị trường smartphone lớn nhất thế giới này.

Hiện nay, China Mobile chiếm đến 64% người sử dụng smartphone trên toàn quốc với 707 triệu khách hàng. Hãng này cho biết, họ cần phải đạt được thỏa thuận về chia sẻ lợi nhuận với Apple trước khi tiến hành phân phối iPhone trên diện rộng.

Hiện tại, Apple mới có hai đối tác phát hành iPhone là 2 nhà mạng China Unicom(Hong Kong) và China Telecom Corp.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.