Xuất phát điểm là con trai của một tài xế taxi, Igal Ahouvi trở thành cổ đông cấp cao trong một doanh nghiệp Israel vào năm 30 tuổi và hiện là chủ đầu tư dự án ALMA Resort tại Cam Ranh (Khánh Hòa) trị giá 300 triệu USD ở độ tuổi 58.

Tỉ phú Igal Ahouvi (giữa) được bổ nhiệm làm Lãnh sự danh dự VN tại Israel, phụ trách lãnh sự khu vực thành phố Haifa (Israel) năm 2014 - Ảnh chụp màn hình trang Vietnam Investment Review

Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên đường (ALMA) hôm 8.4 vừa khai trương văn phòng tại TP.HCM và công bố đầu tư dự án ALMA Resort tại Bãi Dài, Cam Ranh (Khánh Hòa). Tổng giám đốc ALMA Brian Martin cho hay dự án khu nghỉ dưỡng thuộc tập đoàn Blenheim của tỉ phú Israel Igal Ahouvi làm chủ đầu tư.
Từ con trai tài xế đến tỉ phú Israel
Ông Igal Ahouvi bắt đầu công việc đầu tiên là một kế toán viên sau khi tốt nghiệp cử nhân kinh tế và kế toán tại Đại học Tel Aviv, theo Bloomberg. Là con trai của một tài xế lái taxi, vị tỉ phú này chia sẻ rằng ông đã muốn học cách kinh doanh từ sớm để vượt lên khỏi cuộc sống chật vật ''chạy gạo hằng ngày".
Sau một thời gian đảm nhiệm vị trí kế toán viên, ông chính thức bước chân vào lĩnh vực kinh doanh với tư cách là cổ đông của một doanh nghiệp ở Israel. Năm 30 tuổi, ông đã trở thành cổ đông cấp cao của doanh nghiệp này, bắt đầu đầu tư kinh doanh bất động sản ở Israel kể từ thời điểm đó.
Hiện nay, tỉ phú Ahouvi là một trong những nhà đầu tư nổi bật ở thị trường bất động sản châu Âu. Ông từng thực hiện nhiều thương vụ mua và cho thuê lại theo kiểu cấu trúc tài chính mà chuỗi trạm đỗ xe quốc gia, chuỗi khách sạn Hilton, chuỗi nhà trưng bày xe Volkswagen… là vài thương vụ trong số đó.
Siêu thị Aldi trên đường Parnell thuộc thủ đô Dublin của Cộng hòa Ireland vừa được tỉ phú Ahouvi mua với giá 5,83 triệu EUR - Ảnh chụp màn hình trang Independent
Gần đây nhất, trang Independent (Ireland) đưa tin trong bài viết ngày 26.3 rằng nhà đầu tư Israel này chi gần 6 triệu EUR (tương đương khoảng 6,47 triệu USD) mua một siêu thị tại trung tâm thành phố Dublin, thủ đô Cộng hòa Ireland.
Bloomberg cho hay từ năm 2005, Ahouvi bắt đầu đầu tư vào công nghệ cao với một số công ty liên quan đến Internet, các sản phẩm dược và một số dự án phát triển công nghệ cao khác. Ở mảng này, ông cũng được xem là một trong những nhà đầu tư thành công.
Cũng theo Bloomberg, đa phần các doanh nghiệp của ông là do ông sở hữu riêng, dù từ năm 2007 ông cũng có hưởng cổ phần đa số trong công ty đầu tư bất động sản Israel Ravad Limited.
Ngoài hoạt động đầu tư kinh doanh, tỉ phú Ahouvi cũng tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật và hoạt động xã hội. Ông là Giám đốc Viện bảo tàng Tel Aviv và là nhà bảo trợ chính cho hội chợ nghệ thuật nổi bật nhất tại Israel “Fresh Paint Art Fair”. Ngoài ra, Ahouvi từng lãnh đạo và tham gia Hiệp hội Hỗ trợ Trẻ em Ung thư và Chương trình Cấp cứu miễn phí cho trẻ em trên toàn lãnh thổ Israel.
Bà Esther Barak-Landes - CEO Nielsen Innovate, người có kinh nghiệm 7 năm điều hành Partam Hightech và là bóng hồng đứng sau tỉ phú Igal Ahouvi - Ảnh chụp màn hình trang Haaretz
Bà Esther Barak-Landes, 49 tuổi, bóng hồng đứng sau tỉ phú Ahouvi, là người có 20 năm kinh nghiệm quản lý kinh doanh, cũng quản lý Quỹ Nielsen Innovate. 51% quỹ này thuộc sở hữu của công ty nghiên cứu thị trường và quảng bá toàn cầu Nielsen (Mỹ) và 49% còn lại do hãng Partam Hightech của ông Ahouvi nắm giữ, theo tờ Haaretz của Israel.
Nói về bí quyết đầu tư, tỉ phú Israel cho biết mình tin vào trực giác. Song sự thận trọng, hoài nghi, kiên quyết và đi theo xu hướng cũng là những từ khóa đảm bảo cho sự thành công. “Hãy là một doanh nhân chín chắn, thực tế và thôi mơ mộng”, ông trả lời một tờ báo trong nước.
Igal Ahouvi và hoạt động đầu tư tại Việt Nam
Cách đây 6 năm, tỉ phú Igal Ahouvi đặt chân đến Việt Nam lần đầu tiên. Nhiều tờ báo trong nước cho biết trước khi mãn nhiệm kỳ, đại sứ tiền nhiệm của Israel tại Việt Nam đã kéo ông đến với đây sau khi nhìn thấy nhiều cơ hội kinh doanh tại đất nước còn khá mới mẻ với cộng đồng doanh nghiệp Israel.
Ngày 27.2.2014, doanh nhân người Israel được bổ nhiệm làm Lãnh sự danh dự VN tại Israel, phụ trách lãnh sự khu vực thành phố Haifa (Israel).
Cùng năm này, ông Ahouvi cho khởi công dự án ALMA tại một trong những bãi biển đẹp nhất vịnh Nha Trang. Không giống với các dự án nghỉ dưỡng khác tại VN, ALMA tập trung vào dịch vụ sở hữu kỳ nghỉ. Theo đó, chủ sở hữu kỳ nghỉ có thể tham gia vào cộng đồng trao đổi kỳ nghỉ trên toàn thế giới. Giá phát hành thẻ sở hữu kỳ nghỉ dao động từ 10.000 USD đến 50.000 USD tùy theo từng loại dịch vụ, có giá trị trong vòng 40 năm với kỳ nghỉ 1 tuần/năm.
Dự kiến, ALMA sẽ hoàn tất vào năm 2018 với 200 biệt thự và 400 căn hộ, tương đương hơn 30.000 đơn vị kỳ nghỉ mỗi năm.
Trả lời báo chí Việt Nam, tỉ phú Ahouvi cho hay ông tin vào chu kỳ của thị trường, và rằng bất lợi khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là xây dựng mô hình sở hữu kỳ nghỉ mới mẻ tại Việt Nam trong thời điểm thị trường đang đi xuống không làm ông nao núng.
“Như Henry Ford là người đầu tiên bán ôtô ra thế giới. Chúng tôi là những người tiên phong với khái niệm sở hữu kỳ nghỉ đúng nghĩa tại Việt Nam”, ông Igal cho biết.
Thu Thảo (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Tỉ phú Israel đầu tư 300 triệu USD vào Cam Ranh là ai?

    Tỉ phú Israel đầu tư 300 triệu USD vào Cam Ranh là ai?

    09/04/2015 9:03 PM

    Xuất phát điểm là con trai của một tài xế taxi, Igal Ahouvi trở thành cổ đông cấp cao trong một doanh nghiệp Israel vào năm 30 tuổi và hiện là chủ đầu tư dự án ALMA Resort tại Cam Ranh (Khánh Hòa) trị giá 300 triệu USD ở độ tuổi 58.

  • Tỷ phú Igal David Ahouvi: Tôi đầu tư theo trực giác

    Tỷ phú Igal David Ahouvi: Tôi đầu tư theo trực giác

    25/07/2014 3:14 PM

    Không chỉ là nhà đầu tư Israel danh tiếng với Dự án Khu nghỉ dưỡng Alma tại Nha Trang có giá trị lên tới 300 triệu USD, ông Igal David Ahouvi còn là lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Nhà nước Israel, tại khu vực lãnh sự là TP. Haifa, mang thêm trọng trách kết nối đầu tư.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.