Xe bay của hãng Lilium GmbH có thể di chuyển với vận tốc tối đa 300 km mỗi giờ.
Tham vọng đưa con người di chuyển quãng đường dài 20km trong 5 phút, giúp hãng sản xuất taxi bay của Đức - Lilium GmbH nhận số vốn 90 triệu USD từ các nhà đầu tư, trong đó có Tencent Holdings Ltd.
Đại diện công ty cho biết, số tiền này được dùng để tối ưu khả năng chở nhiều người của xe, trong khi vẫn đáp ứng vận tốc 300 km mỗi giờ. Theo ông Remo Gerber - giám đốc thương mại của hãng, tháng 4, Lilium đã thử nghiệm thành công xe bay chứa hai hành khách.
Hãng Lilium GmbH sản xuất xe bay số lượng lớn trong vài năm tới. Ảnh: Bloomberg.
Trong một phát biểu sau khi có thông tin góp vốn vào Lilium, đại diện Tencent cho biết, điều kiện cơ sở hạ tầng tại châu Á phù hợp để phát triển sản phẩm xe bay là yếu tố thu hút hãng đầu tư.
Lilium thành lập năm 2015 bởi một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Kỹ thuật Munich (Đức), trong quá trình phát triển công nghệ cho sản phẩm, hãng thuê nhân viên cao cấp từ các công ty xe công nghệ danh tiếng như Gett Taxis, Airbus và Tesla Inc làm việc với mức đãi ngộ hậu hĩnh.
“Chúng tôi tin, công nghệ này thích hợp để di chuyển giữa các thành phố. Tất cả những gì chúng ta cần là xây dựng thêm sân đậu cho xe bay”, Gerber nói. Ông đồng thời kêu gọi hợp tác với đối tác có khả năng cung ứng dịch vụ taxi bay với chi phí ngang tàu ngầm hoặc taxi thông thường.
Hiện, xe bay là công nghệ mới trên thế giới. Gerber ước tính, Lilium chỉ mất vài năm để sản xuất xe bay của hãng với số lượng lớn. Tuy nhiên sản phẩm đang trong thời gian thử nghiệm, cần hoàn thiện công nghệ và thủ tục trước khi tung ra thị trường.
Lạc Thảo (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.