Chủ tịch HĐQT Thaco, ông Trần Bá Dương được Ernst & Young trao giải "Doanh nhân xuất sắc ASEAN 2020" nhờ đóng góp lớn vào kinh tế và cộng đồng khu vực.

Năm 2020, Ernst & Young (EY) chỉ trao hai giải thưởng danh dự trong Asean cho ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Thaco và Tập đoàn Hong Leong (Malaysia). Hội đồng bình chọn của EY cho biết giải danh dự nhằm vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp Asean có nhiều đóng góp vào kinh tế và cộng đồng trong khu vực.

Chủ tịch HĐQT Thaco, ông Trần Bá Dương. Ảnh: Thaco.

Ông Max Loh - Tổng giám đốc Ernst & Young khu vực Asean nhận định, quá trình xây dựng, phát triển công ty và những thành công trên thương trường của ông Trần Bá Dương là tấm gương tạo nhiều cảm hứng. Bên cạnh đó là nhiều động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội đáng trân trọng như tạo ra việc làm và đóng góp lớn cho cộng đồng. Ngoài việc tài trợ cho các hoạt động xã hội, cấp học bổng cho các đối tượng khó khăn và hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng trong nước, năm 2020 Thaco cũng đã hỗ trợ tài chính lẫn thiết bị y tế để chung tay trong cuộc chiến chống Covid-19.

Dự lễ trao giải được tổ chức trực tuyến, ông Trần Bá Dương tri ân tất cả đối tác của Thaco cùng 22.000 cán bộ nhân viên công ty, những người đã luôn sát cánh với doanh nghiệp để vượt qua các thử thách như khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997, khủng hoảng kinh tế thế giới 2007-2009, khủng hoảng kinh tế Việt Nam năm 2012 và đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh hiện nay.

"Thaco và bản thân tôi sẽ luôn giữ vững tinh thần doanh nhân, đưa ra những biện pháp thích hợp để vượt qua khó khăn, thay đổi để đối phó với Covid-19 trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và các tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 nhằm đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam", ông Trần Bá Dương chia sẻ.

Khu công nghiệp Thaco Chu Lai. Ảnh: Thaco.

Thaco do ông Trần Bá Dương sáng lập năm 1997. Dựa trên kinh nghiệm quản trị công nghiệp và 5 trụ cột chính yếu đã tích lũy trong quá trình phát triển hơn 20 năm, doanh nghiệp này đặt mục tiêu trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành hàng đầu khu vực ASEAN.

Tập đoàn hoạt động trong 5 lĩnh vực thuộc các ngành kinh tế chiến lược của Việt Nam và có bổ trợ cho nhau để tạo ra giá trị cộng hưởng và nâng cao năng lực cạnh tranh, bao gồm: ôtô và cơ khí, nông lâm nghiệp, đầu tư xây dựng, logistics và thương mại dịch vụ.

Ngay từ khi bắt đầu tham gia vào sản xuất lắp ráp ôtô năm 2003 tại khu kinh tế mở Chu Lai tỉnh Quảng Nam, Thaco đã theo sát chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, tầm nhìn tới năm 2020, trong đó nhấn mạnh đến hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp trong nước tham gia để góp phần phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Dây chuyền hàn - nhà máy Thaco Mazda. Ảnh: Thaco.

Thaco Chu Lai đã có tên trên bản đồ sản xuất lắp ráp ôtô của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Kia (Hàn Quốc), Mazda (Nhật), Peugeot (Pháp), Mitsubishi Fuso (Nhật) và Mercedes-Benz (Đức), với tỷ lệ nội địa hóa cao nhất Việt Nam và được xem là trung tâm công nghiệp ôtô tập trung có quy mô lớn nhất cả nước và thuộc top đầu trong khu vực ASEAN.

Tập đoàn này đã xuất khẩu các dòng xe du lịch Kia như Kia Sedona, Kia Cerato và Kia Soluto sang Myanmar và Thái Lan, hiện hướng đến cung cấp cho thị trường Myanmar tất cả sản phẩm Kia do Thaco sản xuất tại Chu Lai. Công ty đã thành công với xe bus mang thương hiệu Thaco với tỷ lệ nội địa hóa 60% và xuất khẩu sang một số thị trường ASEAN như Philippines và Thái Lan.

Trong chiến lược phát triển sau 2021, Thaco sẽ vận hành hoạt động sản xuất kinh doanh theo mô hình tập đoàn đa ngành hướng tới phát triển bền vững.

Xem thêm bài viết về: Ông Trần Bá Dương
Minh Anh (VnExpres)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.