CafeLand – Trong số các doanh nghiệp bất động sản, Nam Group được thị trường nhắc đến với một loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng lớn ở Bình Thuận và Phú Quốc. Người đang lèo lái công ty này là Lê Minh Trí, người đã có 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, phát triển bất động sản.

Ông Trí sinh năm 1978, tại Bến Tre. Hiện ông là Chủ tịch HĐQT và là người đại diện theo pháp luật của Nam Group.

Theo thông tin trên Cổng đăng ký thông tin doanh nghiệp quốc gia, tiền thân của Nam Group là Công ty TNHH dịch vụ tư vấn bất động sản M&T, được thành lập vào tháng 5/2015 có trụ sở tại 60 đường D1, KDC Him Lam, P. Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM.

Năm 2016, công ty này đổi tên thành Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Nam Anh và tiếp tục đổi tên thành Công ty cổ phần đầu tư Nam Group vào năm 2017.

Lúc mới thành lập, doanh nghiệp này có vốn điều lệ là 8 tỉ đồng, với sự góp vốn 60% của ông Lê Minh Trí và 40% của bà Vũ Thị Như Mai. Bà Mai là người đại diện theo pháp luật của công ty.

Vào tháng 4/2016, bà Mai thoái toàn bộ vốn khỏi Nam Group. Lúc này, vốn điều lệ của công ty đã được nâng lên 50 tỉ đồng, trong đó ông Trí nắm giữ 95% cổ phần và giữ vị trí tổng giám đốc kiêm chủ tịch HĐQT, hai ông Đỗ Duy Thoan sở hữu 3% cổ phần và ông Lê Trung Tín sở hữu 2% cổ phần.

Đến tháng 9/2018, doanh nghiệp này nâng vốn điều lệ lên gấp đôi, từ 100 lên 200 tỉ đồng. Cập nhật mới nhất vào tháng 4/2020, quy mô vốn điều lệ của Nam Group là 500 tỉ đồng.

Nam Group có hệ sinh thái với sáu thành viên gồm Nam Land, Nam Khôi, Nam Mộc, NamCons, Hồng Phúc Land, Trung Sơn Bắc và hai công ty liên kết là Nam Trung và Nam Invest.

Tại Công ty TNHH Trung Sơn Bắc, chủ đầu tư dự án Thanh Long Bay, ông Lê Minh Trí cũng là người đại diện theo pháp luật, kiêm chủ tịch hội đồng thành viên.

Ngoài ra, ông Lê Minh Trí còn là người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Hồng Phúc Land – chủ đầu tư dự án Wyndham Garden ở Phú Quốc.

Sở hữu nhiều dự án lớn

Nam Group là ông chủ đứng sau nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng lớn ở Bình Thuận, Phú Quốc. Ở Hàm Thuận Nam, Bình Thuận, Nam Group là chủ đầu tư dự án Thanh Long Bay.

Dự án này được UBND tỉnh Bình Thuận chấp thuận chủ trưởng đầu tư vào tháng 12/2015 với tên gọi Khu du lịch Hòn Lan. Dự án được phát triển với mục tiêu kinh doanh dịch vụ du lịch, xây dựng biệt thự để bán và cho thuê theo vòng đời dự án.

Đến tháng 2/2018, UBND tỉnh Bình Thuận có quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư. Theo đó, dự án có quy mô 90,3 hécta, được giới thiệu dưới tên thương mại là Thanh Long Bay.

Tiến độ Thanh Long Bay tháng 4/2021: phân khu Wyndham Coast và The Song đang triển khai thi công móng, cọc; phân khu The Sound đang thi công sàn tầng 3 một số căn nhà phố thương mại.

Theo chủ đầu tư, dự án có 1.000 nhà phố biển, 150 biệt thự cao cấp, 6.000 căn hộ biển, 500 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao. Dự án gồm hợp phần 1 với diện tích 47,38 ha là đất ở kết hợp thương mại; hợp phần 2 với diện tích 42,9ha có vị trí tiếp giáp với biển là đất du lịch, hình thành một khu dịch vụ du lịch, khu resort nghỉ dưỡng cao cấp.

Dự kiến, dự án sẽ đi vào vận hành vào năm 2023 với 16 phân khu và một trung tâm thể thao biển. Trong đó, phân khu nhà phố thương mại biển The Sound by Thanh Long Bay là phân khu đầu tiên được thi công.

Nam Group cũng đang phát triển 2 dự án lớn tại Phú Quốc. Dự án Wyndham Garden Phú Quốc được xây dựng trên diện tích hơn 7,4 ha, gồm 153 căn biệt thự nghỉ dưỡng và 25 căn nhà phố thương mại. Dự án Casa Garden Hill Phú Quốc có quy mô 22.500 m2, gồm 58 căn biệt thự.

Xem thêm video về dự án Thanh Long Bay

Xem thêm bài viết về: Ông Lê Minh Trí
Hoàng An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ông chủ Nam Group là ai?

    Ông chủ Nam Group là ai?

    21/05/2021 8:39 AM

    CafeLand – Trong số các doanh nghiệp bất động sản, Nam Group được thị trường nhắc đến với một loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng lớn ở Bình Thuận và Phú Quốc. Người đang lèo lái công ty này là Lê Minh Trí, người đã có 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, phát triển bất động sản.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.