Gina Rinehart, người giàu nhất Australia, tiết lộ bí quyết để trở nên giàu có đó là phải làm việc chăm chỉ hơn.

Nữ tỷ phú người Australia Gina Rinehart trong một bài viết đăng trên tạp chí Australian Resources Magazine khẳng định: “Trở thành một triệu phú không phải là đặc quyền của riêng ai”.

Bà Gina Rinehart trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới vào tháng 5 vừa qua - Ảnh: Getty Images

Bà viết: “Nếu bạn ghen tị với những người có nhiều tiền hơn thì đừng chỉ ngồi và than vãn. Hãy tự mình làm gì đó để kiếm nhiều tiền hơn, bớt thời gian nhậu nhẹt, hút thuốc và chơi bời đi, dành nhiều thời gian cho công việc hơn”.

Rinehart thể hiện quan điểm làm việc chăm chỉ là một cách để kiếm được nhiều tiền. Nhưng còn một cách khác mà bà không đề cập đó là thừa kế một lượng tài sản lớn và làm cho nó sinh sôi.

Rinehart là người thành công với cách thứ hai. Khi cha bà qua đời năm 1992, ông đã để lại cho bà trùm khai khoáng này 75 triệu USD, và trong vòng 20 năm qua, Rinehart đã khiến số tài sản trên sinh sôi thêm 386 lần.

Tuy nhiên, bài viết của người giàu nhất Australia lại gây ra một làn sóng phản đối. Theo tờ Sydney Morning Herald, Phó Thủ tướng Australia ông Wayne Swan cho rằng bài viết trên là “một sự xúc phạm đến hàng triệu người lao động Australia, những người làm việc và phải rất vất vả để nuôi con cái cũng như trang trải cuộc sống”.

Còn Ged Kearneym, Chủ tịch Hội đồng Công đoàn Australia, nói: “Những bình luận của bà Gina Rinehart là sản phẩm của một người chưa từng phải kiếm sống và là sự xúc phạm đến hàng triệu người lao động Australia, những người không được thừa kế gia tài lớn từ cha mẹ hay có thể gây sức ép lên chính trường nhờ vào số tài sản đó”.

Theo Dân Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.