Monaco là một trong những quốc gia có GDP đầu người cao nhất thế giới với khoảng 32% người dân là triệu phú USD. Theo Forbes, người giàu nhất nước này là một nữ tỷ phú 8X.

Trong bảng xếp hạng mới nhất của Forbes, tổng giá trị tài sản của nữ tỷ phú Tatiana Santo Domingo đạt 2 tỷ USD, giúp cô vượt qua tỷ phú David Nahmad để trở thành người giàu nhất Monaco. Ảnh: Getty.

Domingo sinh năm 1983 tại thành phố, New York, Mỹ. Cô trải qua thời thơ ấu ở Geneva, Thụy Sĩ và dành phần lớn của đời tại Paris và London. Ảnh: Getty.

Ông nội cô - tỷ phú Julio Mario Santo Domingo - là ông chủ hãng bia Bavaria danh tiếng, từng là người giàu thứ 2 Colombia trước khi qua đời vào năm 2011. Ông để lại 1/6 khối tài sản 8,4 tỷ USD của mình cho Tatiana Santo Domingo. Ảnh: Semana.

Năm 2005, nữ tỷ phú nhận bằng cử nhân mỹ thuật, chuyên ngành truyền thông hình ảnh, tại Đại học Mỹ ở London. Ảnh: Getty.

Tatiana Santo Domingo được biết đến nhiều vì mối quan hệ với hoàng gia Monaco. Chồng cô là Andrea Casiraghi, cháu trai của Thân vương Albert II, người đang trị vì quốc gia này. Ảnh: Getty.

Họ bắt đầu hẹn hò từ năm 2006 và kết hôn vào năm 2013. Vài tháng trước khi đám cưới hoàng gia diễn ra, Santo Domingo hạ sinh con trai đầu lòng. Ảnh: Getty.

Mái ấm của nữ tỷ phú và chồng hiện còn có thêm một bé gái 4 tuổi cùng một bé trai sinh năm 2018. Cả gia đình đang sinh sống tại London, Anh quốc. Ảnh: Getty.

Cô ít khi xuất hiện trước công chúng. Những dịp mà Santo Domingo tham dự thường là các sự kiện thời trang nổi tiếng trên thế giới, đặc biệt là Tuần lễ Thời trang Paris. Ảnh: Getty.

Bản thân cô cũng hoạt động trong ngành công nghiệp thời trang trong nhiều năm. Trước đây, nữ tỷ phú từng làm việc cho tập đoàn thời trang Aeffe và tạp chí Vanity Fair. Ảnh: Getty.

Năm 2011, cô thành lập công ty thời trang Muzungu Sisters với mục đích hướng đến cộng đồng nhiều hơn. Muzungu Sisters nhập các sản phẩm thân thiện với môi trường từ 17 cộng đồng nghệ nhân tại Ấn Độ, Morocco, Peru, Nam Phi, Colombia,... nhằm kích thích các nền kinh tế địa phương ở đó. Ảnh: Getty.

Thời gian rảnh rỗi được Santo Domingo dành để thăm bạn bè mình ở New York, Paris và London. Ảnh: Getty.

Mặc dù không thật sự nổi bật tại hoàng gia Monaco, nhưng với việc trở thành người giàu nhất nước này, nữ tỷ phú Santo Domingo chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự chú ý. Ảnh: Getty.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nữ tỷ phú 8X giàu nhất Monaco là ai?

    Nữ tỷ phú 8X giàu nhất Monaco là ai?

    10/10/2019 1:02 PM

    Monaco là một trong những quốc gia có GDP đầu người cao nhất thế giới với khoảng 32% người dân là triệu phú USD. Theo Forbes, người giàu nhất nước này là một nữ tỷ phú 8X.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.