Có nhiều tỷ phú trên thế giới sở hữu khối tài sản ròng trị giá hàng chục tỷ USD nhưng chọn cách tránh xa các phương tiện truyền thông xã hội.

Daniel Ludwig

Người nhà cố tỷ phú Daniel Ludwig không biết ông giàu cỡ nào. (Ảnh: Lovemoney)

Một trong những người giàu nhất mà bạn chưa từng nghe đến, Daniel Ludwig sinh ra ở Michigan vào năm 1897 và đã tạo ra khối tài sản khổng l trong suốt giữa và cuối thế kỷ 20 trong lĩnh vực vận tải biển và các ngành công nghiệp khác. Đế chế của ông dẫn đầu mọi thứ, từ sự phát triển của tàu siêu tốc ở Nhật Bản đến các đồn điền ở Panama.

Đặc biệt, Ludwig chỉ đồng ý cho một cuộc phỏng vấn duy nhất với nhà báo Dero Saunders của tạp chí Fortune vào năm 1957. Sau đó, ông trùm bí ẩn sống ẩn dật, luôn im lặng và né tránh tất cả phương tiện báo chí.

Đến năm 1978, tỷ phú Ludwig được ước tính sở hữu khối tài sản ròng trị giá 9,9 tỷ USD (tương đương 12 tỷ USD hiện nay), khiến ông trở thành người giàu nhất nước Mỹ, tuy nhiên ông hầu như không được biết đến ở Mỹ.

Ông trùm vô danh sống trong một căn hộ lớn ở Midtown Manhattan, nhưng ngay cả những người thân cận nhất của ông cũng không biết ông ta là ai. Ludwig qua đời tại nhà riêng ở tuổi 95 vào năm 1992. Forbes ước tính khối tài sản ròng vào thời điểm ông qua đời là 1,2 tỷ USD, tương đương 2,2 tỷ USD hiện nay.

Howard Hughes

Tỷ phú Howard Hughes được mệnh danh là "nguyên mẫu siêu giàu ẩn dật". (Ảnh: Lovemoney)

Thường được mệnh danh là "nguyên mẫu siêu giàu ẩn dật", doanh nhân người Mỹ Howard Hughes lần đầu tiên được biết đến với tư cách là nhà sản xuất phim vào những năm 1920 và 1930, làm việc cho các bộ phim như Scarface (1932).

Hughes tiếp tục kiếm tiền với tư cách là một ông trùm bất động sản, nhà hàng không và nhà tiên phong trong lĩnh vực từ thiện. Trong suốt thời gian đó, ông đã tích lũy được khối tài sản khổng lồ, tương đương 9 tỷ USD theo tỷ giá ngày nay. Ông thích lối sống xa hoa và là một tay chơi đúng nghĩa

Tuy nhiên, đến giữa những năm 1960, nhà tài phiệt lập dị, người mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế nghiêm trọng và đau mãn tính, ngày càng trở nên ẩn dật. Trên thực tế, vào cuối những năm 1960, Hughes đã dành trọn hai năm sống ẩn dật trong một dãy phòng khách sạn ở Las Vegas với rèm che suốt cả ngày.

Từ đó, Hughes chuyển từ khách sạn này sang khách sạn khác, nơi ông xem đi xem lại những bộ phim giống nhau và hiếm có ai biết chính xác ông ở đâu. Trước khi qua đời vào năm 1976, vị doanh nhân thiên tài này đã trở nên tiều tụy và nhếch nhác với bộ râu và móng tay dài ngoằng, hình ảnh giống như một cư sĩ già.

Robert Mercer

Nhà khoa học máy tính Robert Mercer. (Ảnh: Lovemoney)

Nhà khoa học máy tính sống ẩn dật và ông chủ quỹ đầu cơ Robert Mercer rất trân trọng quyền riêng tư của bản thân. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông thường từ chối các buổi phỏng vấn cũng như giới báo chí. Thực tế, ông được cho là thích mèo hơn người

Mercer, người có khối tài sản ròng giá trị ước tính lên tới hàng trăm triệu USD, là nhà đầu tư chính vào công ty khai thác dữ liệu Cambridge Analytica. Công ty này được cho là đã đóng một vai trò gây tranh cãi trong cuộc bầu cử chính phủ của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng như chiến dịch Brexit năm 2016 khi giao các dịch vụ của mình cho Nigel Farage, lãnh đạo lúc bấy giờ thuộc Đảng Độc lập Vương quốc Anh (UKIP).

Angela Bennett

Bà trùm Angela Bennett không xuất hiện trên báo chí. (Ảnh: Lovemoney)

Người thừa kế ngành khai thác mỏ người Australia, Angela Bennett, rất kín tiếng, báo chí Down Under đã đặt biệt danh cho bà là "con vẹt đêm". Bennett chỉ từng chụp một bức ảnh báo chí (bà xuất hiện tại một sự kiện do con trai tổ chức vào tháng 12 năm 2016) và có thói quen giấu mặt trước các tay săn ảnh.

Thậm chí, giới báo chí đã phát cuồng khi chụp được một bức ảnh cầu thang trống tại ngôi nhà cũ của bà ở Perth, Australia, nơi bà đã bán lại với giá kỷ lục 39 triệu USD vào năm 2009. Theo Forbes, hiện Bennett sở hữu khối tài sản ròng ước tính có giá trị 1,4 tỷ USD.

Philip Anschutz

Người sở hữu nhiều câu lạc bộ tại Mỹ Anschutz. (Ảnh: Lovemoney)

Được nhiều người coi là tỷ phú sống ẩn dật nhất nước Mỹ, Philip Anschutz đã dành 5 thập kỷ qua để gây dựng khối tài sản đáng mơ ước với nhiều người, bao gồm dầu mỏ, bất động sản, viễn thông và giải trí.

Anschutz cũng có niềm yêu thích với thể thao. Ông sở hữu cả đội Los Angeles Kings thuộc Liên đoàn Khúc côn cầu Quốc gia và 1/3 cổ phần tại đội Lakers đang chơi tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA.

Hiện ông sở hữu khối tài sản ròng trị giá 10,1 tỷ USD. Anschutz đã kiếm tiền mà không cần ồn ào hay phô trương. Ông thích giữ sự riêng tư cho bản thân. Theo tạp chí Fortune, vị tỷ phú này rất nhút nhát và không thích tự quảng cáo. Ông mới chỉ trả lời phỏng vấn truyền thông chính thức ba lần kể từ năm 1979.

Có thể chính điều này đã giúp Anschutz trở thành một nhà từ thiện lớn. Ông đã không gặp vấn đề gì khi đặt tên gia đình của mình cho nhiều cơ sở y tế và giáo dục mà bản thân đã quyên góp hàng triệu USD, thể hiện tính cách kín đáo vốn có.

Ingvar Kamprad

Nhà sáng lập đế chế IKEA Kamprad. (Ảnh: Lovemoney)

Sinh ra trong một ngôi làng nông nghiệp yên bình ở Thụy Điển vào năm 1926, Ingvar Kamprad tiếp tục thành lập công ty đồ nội thất IKEA vào năm 1943 nhờ một khoản vay nhỏ từ cha mình. Giống như ông trùm vận tải biển Daniel Ludwig, Kamprad nổi tiếng về tính ẩn dật, chưa kể đến cách sống tiết kiệm của mình.

Bất chấp sở hữu khối tài sản ròng khổng lồ có giá trị lên tới 33 tỷ USD tính đến năm 2007, người sáng lập IKEA đã khuyến khích nhân viên tiết kiệm bằng cách dùng cả hai mặt của một tờ giấy A4, hay thậm chí là đánh giá lại nhân viên nếu người đó để đèn sáng khi ra khỏi phòng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.