CafeLand – Lâu nay, thị trường bất động sản luôn được coi là “sân chơi” của cánh mày râu, song không hẳn là như vậy. Thực tế cho thấy hiện có không ít bóng hồng làm “khuynh đảo” lĩnh vực địa ốc. Họ là người nắm giữ vị trí chủ chốt của những doanh nghiệp lớn, với tài năng và bản lĩnh khiến phái mạnh cũng phải nể phục.

1. Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Sovico Holdings

Sinh năm 1970 tại Hà Nội, bà Thảo là một nữ doanh nhân trên cương vị là tổng giám đốc của VietJet Air, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng HDBank, Chủ tịch Công ty CP Sovico. Bà là một trong bốn doanh nhân Việt góp mặt trong danh sách tỷ phú thế giới năm 2018 do Forbes bầu chọn.

Thời điểm đầu năm 2018 , bà Thảo được Forbes xếp ở vị trí 55 trong danh sách “Những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới” và xếp ở vị trí 1.678 trong danh sách “Những tỷ phú giàu nhất thế giới”. Hiện bà Thảo đứng trong top 3 các doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với tổng giá trị tài sản hiện tại là 20.381 tỉ đồng.

Được biết, sau khi học chuyên ngành Kinh tế và tài chính tại Nga vào những năm 1980, bà Thảo đã khởi nghiệp kinh doanh hàng hóa tại Đông Âu và châu Á. Bà quay lại Việt Nam cách đây độ 10 năm và bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng, trước khi tham gia vào các dự án bất động sản lớn tại TP.HCM và những khu nghỉ dưỡng ở miền trung.

Thương vụ đầu tiên Sovico Holdings đầu tư tại Việt Nam là mua lại dự án Furama Resort Đà Nẵng, một khu nghỉ dưỡng 5 sao với 198 phòng từ tay Lai Sun Development (HongKong), sau đó tiếp tục mở rộng dự án với 108 căn biệt thự và dự án căn hộ nghỉ dưỡng Ariyana Condotel Đà Nẵng.

Sovico Holdings cũng thâu tóm 2 dự án nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa là An Lam Ninh Vân Bay, quy mô 39,5ha và Ana Mandara, quy mô 26.000m2. Ngoài ra, tập đoàn này cũng đang xúc tiến đầu tư các khu nghỉ dưỡng ở đảo Phú Quốc với quy mô lên đến 205ha.

Dự án ghi dấu ấn tên tuổi của Sovico Holdings là Dragon City quy mô 65ha với tổng vốn đầu tư lên đến 1 tỉ USD (khoảng 23.000 tỉ đồng), gần kề khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Sau 10 năm triển khai, đến nay, nhiều công trình tại dự án Dragon City đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Gần đây doanh nghiệp này còn phát triển dự án Dragon Riverside City (quận 5) và Dragon Village (quận 9).

2. Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG

Doanh nhân Nguyễn Thị Nga sinh năm 1955, là người Hà Nội, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Kế hoạch (nay là Đại học Kinh tế Quốc dân). Bà đã học qua nhiều lớp kinh tế ở Pháp, Đức, Nhật Bản, Úc và là người Việt Nam đầu tiên được mời học ở George Town (Mỹ). Bà từng được tạp chí Forbes vinh danh là một trong 3 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á.

Nhiều người biết đến bà Nga với vai trò là Chủ tịch Tập đoàn BRG, Phó chủ tịch Ngân hàng TMCP Đông Nam Á – SeABank và nổi tiếng với cương vị bà chủ của hai khách sạn Hilton Opera, Hilton Garden Inn Hà Nội đẳng cấp ở Việt Nam. Nhưng có lẽ ít ai biết bà là người đóng góp lặng lẽ cho môn thể thao golf ngay từ những ngày đầu sơ khai, khi golf mới du nhập Việt Nam.

Tập đoàn BRG sở hữu hàng loạt hệ thống sân golf lớn như BRG King’s Island Golf Resort 350ha ở Đồng Mô, khu vui chơi giải trí thể thao và sân golf quốc tế Legend Hill 127ha ở Sóc Sơn, BRG Da Nang Golf Resort 150ha, Ruby Tree Golf Resort 18 lỗ ở Hải Phòng với sân đi bộ tốt nhất Việt Nam.

Ngoài ra, BRG hiện là chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản khác tại Hà Nội như tòa nhà văn phòng cao cấp Oriental Tower (Tây Sơn, Đống Đa), khu căn hộ Oriental Palace (Hồ Tây), Oriental Garden (Lê Văn Lương), Oriental West Lake (174 Lạc Long Quân) và Oriental Plaza (16 Láng Hạ), dự án chung cư Oriental Pearl (Hai Bà Trưng).

Mới đây, Tập đoàn BRG còn gây tiếng vang khi được chọn là chủ đầu tư lập quy hoạch chi tiết 1/500 cho toàn bộ diện tích 2.080ha hai bên trục tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài, là chủ đầu tư dự án thành phố thông minh hơn 4 tỉ USD (khoảng 92.000 tỉ đồng) cùng với Tập đoàn Sumimoto - Nhật Bản.

3. Đặng Thị Kim Oanh – Tổng giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Kim Oanh

Bà Kim Oanh sinh ra trong một gia đình đông anh em tại Huế. Mười ba tuổi, bà đã phải tự phải bươn chải để kiếm sống. Bà từng trải qua rất nhiều công việc trước khi bước chân đến với ngành bất động sản và giờ là Tổng giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Kim Oanh.

Cách đây 10 năm, bà Oanh gia nhập thị trường với việc thành lập công ty tại tỉnh Bình Dương, tập trung chủ yếu vào phân khúc đất nền, nhà giá rẻ với nhóm khách hàng tiềm năng là những người lao động có thu nhập thấp và các nhà đầu tư ít vốn muốn đón đầu sự phát triển của thành phố mới Bình Dương.

Kim Oanh đã hợp tác đầu tư và phân phối thành công hàng loạt dự án tại Bình Dương như The Eastern, Civilized City, The Mall City, The Mall City 2, Bến Cát Center Point, The Morning City…

Quy mô hoạt động nhanh chóng tăng lên, bà Oanh quyết định đầu tư mạnh để mở rộng hệ thống. Năm 2010, bà bắt đầu mở chi nhánh Đồng Nai, đánh dấu bước phát triển đầu tiên của Kim Oanh với các dự án như Biên Hòa City, Lavender City.

Từ một văn phòng với vài nhân viên, giờ đây Công ty cổ phần địa ốc Kim Oanh đã trở thành một cái tên quen thuộc khi nói đến bất động sản vùng ven, nhất là Đồng Nai và Bình Dương.

Năm 2015, sự ra đời của Kim Oanh Group với 5 công ty thành viên đã đánh dấu một cột mốc phát triển mới của công ty. Đây cũng là bước ngoặt đột phá giúp Kim Oanh Real từ một nhà môi giới đơn thuần thành nhà đầu tư, phát triển dự án chuyên nghiệp.

Tính đến nay, Kim Oanh Group đã nắm trong tay hơn 550 ha đất tại các vị trí chiến lược ở Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM. Hệ thống của Kim Oanh đã lên đến sáu chi nhánh với tổng cộng hơn 1.000 nhân viên.

4. Phạm Thị Vân Hà – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc TNR Holdings Việt Nam

Phạm Thị Vân Hà, sinh năm 1979, tốt nghiệp tiến sĩ tại trường kinh doanh tiếng tăm Copenhagen Business School (châu Âu). Bà Hà có kinh nghiệm làm việc ở một ngân hàng Đan Mạch, giám đốc quản lý danh mục về đầu tư, bao gồm cả lĩnh vực bất động sản, tại Tập đoàn B&M Analyst và từng công tác tại doanh nghiệp bất động sản hàng đầu tại Việt Nam.

Kinh nghiệm đúc kết được đã tạo nền tảng vững chắc cho bà khi tiếp nhận vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc TNR Holdings Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và phát triển các dự án địa ốc quy mô lớn. Với sự quyết đoán và mạnh mẽ, nhất là khi đàm phán với các đối tác, bà Hà được mệnh danh là “người đàn bà thép” trong giới bất động sản.

TNR được biết đến là nhà phát triển các dự án bất động sản quy mô lớn. Trong đó, phải kể đến đại dự án TNR Goldmark City tại 136 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội với tổng diện tích hơn 12 ha và hơn 5.000 căn hộ.

Cùng với đó là hai dự án nổi bật tại Tây Nam Hà Nội là TNR Goldsilk Complex (430 Cầu Am, Vạn Phúc, Hà Đông) và TNR Goldseason (47 Nguyễn Tuân) hay dự án TNR The GoldView tọa lạc vị trí đắc địa tại trung tâm TP.HCM.

5. Trần Thị Cẩm Tú – Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ bất động sản Eximrs

Xuất thân là một thông dịch viên tiếng Nhật nhưng khiếu kinh doanh và sự nhanh nhạy đã đưa bà Tú đến với ngành bất động sản. Năm 2007, bà khởi đầu từ nhân viên môi giới tại một sàn bất động sản nhỏ ở quận 5, TP.HCM.

Nhanh chóng tạo ra những kỷ lục về doanh số bán hàng, bà được đề bạt lên vị trí trưởng phòng kinh doanh, sau đó là giám đốc sàn giao dịch. Công việc đang thuận lợi, người con xứ Quảng lại tiếp tục một ngã rẽ khác, chấp nhận một thách thức lớn hơn ở Công ty Đất Nam Việt với vai trò khởi đầu cũng là một nhân viên kinh doanh, sau đó là trưởng phòng kinh doanh, giám đốc chi nhánh.

Càng dấn sâu vào bất động sản, bà càng đam mê với nghề. Sau khi đúc kết được nhiều kinh nghiệm, bà được giao trọng trọng trách chèo lái con thuyền Eximrs vào năm 2015. Bà nhanh chóng nổi danh trong làng môi giới địa ốc như một “bà trùm” về phân phối bất động sản.

Từ chỗ chỉ có 50 nhân viên khi mới thành lập, đến nay, nhân sự của Eximrs đã đạt con số hơn 300 người. Thời điểm 2016-2017, Eximrs đã phân phối thành công khoảng 2.000 sản phẩm đất nền và căn hộ, mang về cho các chủ đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng doanh thu.

Một số dự án Eximrs phân phối thành công có thể kể đến như siêu dự án Long Hưng City (Đồng Nai) Aurora Residences (quận 8), Saigonhomes  (Bình Tân), Eco Green Sài Gòn (quận 7).

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.