Phần lớn các tỷ phú trên thế giới đều có chung những thói quen như dậy sớm, đọc nhiều, đa dạng nguồn thu nhập và luôn suy nghĩ tích cực.

Thức dậy sớm

Mỗi tỷ phú từng được phỏng vấn đều nói rằng thức dậy sớm đã góp phần lớn vào thành công của họ. Hầu hết cho biết thời gian thức dậy của họ là khoảng 5h30.

Mỗi tỷ phú từng được phỏng vấn đều nói rằng thức dậy sớm đã góp phần lớn vào thành công của họ.

Manny Stul, CEO của nhãn hàng Moose Toys, nói rằng việc thức dậy sớm đã thay đổi cuộc sống đối với anh. “Lúc đầu, tôi rất khó khăn để dậy sớm. Nhưng sau khoảng 2 tuần, tôi thức dậy mà không cần báo thức. Tôi sẽ không phá vỡ thói quen này. Cho dù tôi đi ngủ vào giờ nào, tôi luôn thức dậy sớm và tập thể dục trong một giờ”.

Điều quan trọng cần lưu ý là ngủ ít hơn không phải là điều khiến bạn thành công. Có rất ít tỷ phú chỉ cần ngủ từ ba đến bốn giờ, nhưng phần lớn trong số họ cảm thấy sảng khoái và minh mẫn khi dành 7 - 8 giờ để nghỉ ngơi.

Duy trì thói quen tập thể dục

Không có sức khỏe tốt, cuộc sống có thể khổ cực và không có thành công hay tiền bạc nào có thể bù đắp cho việc này. Dù họ 40 hay 80 tuổi, các tỷ phú đều duy trì sức khỏe bằng cách tập thể dục thường xuyên.

Thể thao không phải là yếu tố duy nhất của một cuộc sống lành mạnh cho các tỷ phú.

Doanh nhân người Brazil Lirio Parisotto cho biết ông chạy bộ ba lần một tuần. “Lượng calo trung bình của tôi đốt cháy mỗi lần tập luyện là 1.000. Tôi làm điều đó bất cứ khi nào có thể. Khi tôi đi du lịch, việc tập luyện sẽ khó khăn hơn, nhưng tôi luôn tập bù cho những ngày đó khi tôi trở về”.

Thật thú vị khi biết rằng nhiều tỷ phú kết hợp các môn thể thao yêu thích của họ vào chế độ tập luyện. Họ cho rằng thể thao dạy chúng ta về thắng và thua - những kỹ năng thiết yếu trong kinh doanh và cuộc sống.

Thể thao không phải là yếu tố duy nhất của một cuộc sống lành mạnh cho các tỷ phú. Nhiều người thực hành thiền hoặc thực hiện chế độ ăn uống bổ dưỡng.

Đọc sách

Warren Buffett nói rằng sách là nguồn kiến ​​thức quý giá nhất. CEO của Berkshire Hathaway đọc tới 500 trang mỗi ngày.

Tỷ phú Warren Buffett.

Còn đối với Cho Tak Wong, chủ tịch tập đoàn Fuyao về lời khuyên tốt nhất mà ông ấy dành cho thế giới, ông ấy đã trả lời, “tôi sẽ nói với các bạn trẻ hãy đọc. Đọc những cuốn sách dạy bạn về cách làm việc đúng, những cuốn sách dạy bạn để trở thành một người tốt”.

Đọc sách là xây dựng cho mình một hệ thống những cuốn sách muốn đọc: dựa trên sở thích cá nhân hay những gợi ý từ những người có kinh nghiệm – bất cứ điều gì sẽ tăng thêm giá trị cho cuộc sống của bạn. Khi đọc hãy đánh dấu những đoạn văn thú vị và viết ra những ghi chú, suy nghĩ và ý tưởng.

Cam kết thực hiện các thói quen

Các thói quen được thực hiện nghiêm túc trong thời gian dài sẽ có kết quả tốt. Hầu hết các thói quen cuả các tỷ phú bắt đầu sớm trong ngày.

Tỷ phú người Hàn Quốc Beom-su nói rằng ông thường ngủ vào khoảng 23h30 và thức dậy từ 5h - 6h. Ngay sau khi thức dậy, ông đội mũ lưỡi trai, đeo tai nghe và đi dạo bên ngoài. “Khi tôi trở về, tôi đi tắm. Sau đó, tôi vào phòng đọc và chọn một cuốn sách yêu thích” ông nói. Ông thường dành khoảng 30 phút để đọc, sau đó nghe nhạc thêm nửa tiếng nữa, thưởng thức bữa sáng cùng gia đình và đi làm.

Thực hành kỷ luật

Các tỷ phú luôn đặt ra những tiêu chuẩn cực kỳ cao cho bản thân và mọi người xung quanh.

Nhà đầu tư Michal Solowow từng thú nhận rằng mỗi sáng, ông ấy phải làm những việc mình không thích. Nhưng ông vẫn ép mình làm điều đó, ông chia sẻ, nói thêm rằng luôn có một giọng nói “lười biếng” trong đầu mình. Giọng nói ấy cố gắng thuyết phục ông rằng ông đang vội và không có thời gian hay ông không cảm thấy khỏe để làm bất kỳ điều gì.

Tuy nhiên, Solowow tự nghĩ: Không thể nào dừng lại hay lừa dối bản thân bởi những lý do đó.

Suy ngẫm

Nhiều tỷ phú thích dành thời gian một mình để suy nghĩ. Họ có thể làm điều này bằng cách thiền hoặc một số hoạt động thư giãn khác mà họ thích.

Xem thêm bài viết về: Warren Buffett
Thanh Thư (TĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.