Tạp chí Jeune Afrique vừa đưa ra danh sách bình chọn những gương mặt doanh nhân châu Phi thành công nhất 2012.

Jean-Louis Billon – Chủ tịch Tập đoàn kinh doanh nông nghiệp Sifca của Cote d’Ivoire được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Thương mại và Thủ công mỹ nghệ của nước này. Ông cũng là chủ tịch của Phòng thương mại và công nghiệp Cote d’Ivoire.

Amadou Kane- ông chủ ngân hàng người Senegal vừa được bổ nhiệm nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính trong chính phủ mới Senegal do ông Abdoul Mbaye đứng đầu. Ông đã từng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán khu vực (BRVM) và Giám đốc điều hành Bicis, chi nhánh Senegal của tập đoàn ngân hàng Pháp BNP Paribas.

Meriem Bensalah Chaqroun - nữ doanh nhân của hãng nước khoán Oulmès- vừa được bầu làm giám đốc Tổng Liên đoàn giới chủ Morocco (CGEM) với 96,8% số phiếu.

Wided Bouchamaoui ở Bắc phi cũng vừa tái đắc cử người đứng đầu của Utica - Nghiệp đoàn giới chủ Tunisia.

Jean-Luc Konan đã làm tốt vài trò của mình khi lãnh đạo chi nhánh Senegal của Tập đoàn ngân hàng Nigeria UBA đạt 1,4 tỷ franc CFA, tăng 172% trong một thị trường có tính cạnh tranh cao.

Đây là một năm thành công của doanh nhân Mohamed Frikha trong việc thành lập hãng hàng không mới Syphax Airlines sau cuộc nổi dậy tại Tunisia, doanh này đã kịp thời đưa cổ phiếu của Syphax lên sàn chứng khoán trước khi bước sang năm mới 2013.

Tháng 10/2012 doanh nhân Thierry Tanoh, 49 tuổi, người Cote d’Ivoire đã trở thành người đứng đầu ngân hàng liên châu Phi Ecobank. Ông là người kế nhiệm Arnold Ekpe -ông chủ ngân hàng Nigeria nổi tiếng và nhiệm vụ của ông sẽ nặng nề hơn nữa để tiếp tục phát triển sự thành công của tập đoàn này ở châu Phi.

Issad Rebrab – người sáng lập Cevital (Tập đoàn tư nhân đầu tiên của Algeria) đã bày tỏ mong muốn phát triển xuống phía nam của sa mạc Sahara, nhằm khai thác tiềm năng to lơn để phát triển nông nghiệp của châu lục này.

Cuối cùng, luật sư kinh doanh Francois Sarr, người Senegal đã tư vấn cho nước này trong vụ kiện nhà khai thác viễn thông Millicom. Công ty này đã phải trả 103 triệu USD cho nhà nước Senegal để chấm dứt xung đột và nhận được giấy phép.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.