Nền kinh tế Hàn Quốc đang phải đối mặt nhiều rủi ro khi Quốc hội chuẩn bị bỏ phiếu luận tội Tổng thống Park Geun-hye.
Bộ Tài chính Hàn Quốc vừa bày tỏ quan ngại về những rủi ro từ "các vấn đề nội bộ" mà nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á đang phải đối mặt do tác động của việc Quốc hội chuẩn bị bỏ phiếu luận tội Tổng thống Park Geun-hye.
Vụ bê bối chính trị có liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye và bạn thân của bà là Choi Soon-sil - người bị nghi ngờ sử dụng mối quan hệ thân thiết với Tổng thống Park để can thiệp vào các công việc quốc gia, trong đó có một số vấn đề chính sách nhạy cảm. Sự việc này đã gây ảnh hưởng tới lượng tiêu thụ và đầu tư trong nước khi những bất ổn từ tình hình thế giới vẫn tồn tại.
Một điều nữa cũng gây áp lực lên nền kinh tế Hàn Quốc là việc các tập đoàn lớn - vốn có sự gắn bó mật thiết với chính phủ - cũng bị cáo buộc liên quan tới bê bối chính trị của Tổng thống Park Geun-hye.
Được biết, Tổng thống Park Geun-hye sẽ phải đối mặt với cuộc bỏ phiếu luận tội trước Quốc hội Hàn Quốc vào chiều nay (9/12). Tổng thống Park Geun-hye bị cáo buộc là "đồng phạm" trong vụ bê bối gây áp lực buộc các doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc phải ủng hộ tiền vào hai quỹ phi lợi nhuận do bà Choi Soon-sil đứng đằng sau.
Bên cạnh đó, là quyết định thu hồi và ngừng sản xuất dòng sản phẩm Samsung Galaxy Note 7, sau khi sản phẩm này có hiện tượng nổ pin và vụ đình công của tập đoàn Hyundai.
Một khảo sát mới đây cho thấy, niềm tin tiêu dùng trong tháng 11 đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính cách đây nhiều năm. Chỉ số sản xuất và đơn hàng xuất khẩu cũng giảm mạnh.
Dự báo tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc sẽ hạ thấp xuống mức 2,4% trong năm 2017, thậm chí còn thấp hơn cả mức 2,6% trong năm nay./.
Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.