Nhiều doanh nghiệp kinh doanh sơn ở Anh đang mở cờ trong bụng vì doanh thu liên tục tăng trong thời gian qua. Nguyên nhân vì có quá nhiều chị em đổ xô đi mua sơn giày đế đỏ.

Những đôi giày Louboutin có một nét đặc trưng so với bất cứ nhãn hiệu giày nào khác: đó chính là phần đế luôn được sơn màu đỏ rực cực kỳ bắt mắt. Ý tưởng này đến với nhà thiết kế lừng danh Christian Louboutin năm 1992 sau khi ông dùng sơn móng tay của một trợ lý và tô đều lên phần đế giày bởi vì theo ông, chiếc giày trông quá trẻ nhạt, thiếu sức sống. Kể từ đó, một huyền thoại đã ra đời. Những đôi giày đế đỏ Louboutin trở thành một phần không thể thiếu trong danh sách mua sắm của bất cứ tín đồ thời trang nào, nhất là các ngôi sao Hollywood.

Cơn cuồng giày đế đỏ giúp các ông chủ hãng sơn kiếm bộn tiền

Tại Anh thời điểm này cũng đang rộ mốt sơn giày đế đỏ để bắt chước Louboutin. Thời buổi kinh tế khó khăn, khi mà nhiều khoản chi phí phải cắt giảm nhưng nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ thì chưa bao giờ có dấu hiệu phai nhạt. Với những ai không đủ tiền để sở hữu một đôi cao gót Louboutin sành điệu và đắt giá, họ nghĩ tới một mẹo nhỏ để tô điểm cho đôi giày của mình thêm phong cách: mua sơn đỏ về sơn đế giày.

Claire Stevenson, 24 tuổi, ở Croydon (London) chia sẻ, cô luôn mơ sẽ có một đôi giày cao gót Louboutin để đi dự đám cưới người em họ.

"Tôi chẳng thể kiếm đủ tiền để mua một đôi Louboutin xịn. Nhưng tôi lại rất kết chúng và tha thiết muốn mình trông thật thời trang, thật hợp mốt khi tham dự sự kiện trọng đại ấy. Do đó, tôi đã mua một đôi giày đen với giá 20 bảng, thêm một lọ sơn đỏ và sơn đều lên phần đế giày. Tôi làm việc đó cực kỳ cẩn thận, sau đó, để đôi giày khô qua đêm. Kết quả thật tuyệt vời. Tôi nhận được rất nhiều lời khen ngợi khi tới dự đám cưới với đôi giày đế đỏ ấn tượng. Dĩ nhiên, tôi không dám thú nhận đó chỉ là một mẹo nhỏ thôi chứ làm gì có giày Louboutin xịn ở đây. Thành công này khiến tôi rất hào hứng và quyết định sẽ tậu thêm một đôi giày cao gót nữa để sơn đế đỏ", Claire Stevenson cho biết.

Hiện tại, trên thị trường sơn dành cho việc làm đẹp giày của chị em, Flame và Show Stopper của hãng Duracoat là hai sản phẩm bán chạy nhất. Chúng đều có màu đỏ tươi tắn. Doanh thu bán hai loại sơn này đã tăng tới 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Peter Rooney, quản lý cửa hiệu bán lẻ Homebase tại Acton (London) khẳng định, nhờ có chứng cuồng giày đế đỏ Louboutin của chị em mà sơn đỏ mới "bán chạy như tôm tươi" và doanh thu tăng cao chót vót như vậy.

"Rất nhiều người có xu hướng tham khảo các tạp chí để tìm ra loại sơn phù hợp cho tường và đồ dùng trong nhà mình. Còn các cô gái hiện nay đang mê mệt các đôi giày chính hiệu được giới thiệu trên các tạp chí thời trang. Do không đủ tiền mua giày thật, họ đã mua sơn về để biến tấu đôi giày của mình trở nên thời thượng hơn. Họ cũng hỏi các nhân viên của chúng tôi cách sơn màu lên bề mặt da hoặc cao su", Peter Rooney nói.

Chuyên gia về sơn của Homebase, Richard Johnson, tỏ ra khá bất ngờ và thích thú vì trào lưu này: "Rõ ràng, sơn thường được dùng để trang trí tường nhà hơn là làm đẹp cho giày. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy rất kinh nghạc trước xu hướng mới đang diễn ra tại nhiều cửa hiệu của chúng tôi".

Được biết, để sơn đế cho một đôi giày, bạn sẽ cần một lọ sơn đỏ có giá 1,59 bảng Anh. Nhưng nếu bạn muốn tân trang cả tủ giày của mình theo phong cách Louboutin thì cái giá phải trả là 17,99 bảng cho một thùng sơn 2,5 lít.

Theo VTC
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.