Theo số liệu thống kê của Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), trong tháng 12/2014, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện gần 15.300 chuyến bay trong đó, tỷ lệ chậm chuyến chiếm 15,7% (tăng 3,2% so với tháng 11), tỷ lệ hủy chuyến là 0,8% (tăng 0,5% so với tháng trước đó).

Hành khách làm thủ tục lên chuyến bay. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Cụ thể, các chuyến bay bị chậm trong tháng 12 là gần 2.400 chuyến với các nguyên nhân như quản lý bay, trang thiết bị và dịch vụ hàng không, do hãng hàng không, yếu tố thời tiết… Đặc biệt, do máy bay về muộn chiếm tỷ lệ hơn 72% (1.734 chuyến) trong số các chuyến bay bị chậm trong tháng này.

Dẫn đầu trong tỷ lệ chậm hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam là Jetstar Pacific với 30,6% (497/1.625 chậm chuyến) và 1,9% hủy chuyến. Tiếp ngay sau đó là Vietjet Air với gần 19% (692/3.662 chuyến chậm); 0,7% hủy chuyến. Vietnam Airlines có tỷ lệ 12,4% chuyến chậm (1.202/9.672 chuyến bay) và hủy chuyến chiếm 0,2%.

So sánh với số liệu tháng 11 trước đó, các hãng hàng không có tỷ lệ chậm, hủy chuyến tăng nhẹ. Bên cạnh đó, báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam cũng nêu rõ, không có chuyến bay nào của các hãng hàng không hủy chuyến vì lý do thương mại.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết, năm 2014, tỷ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam giảm mạnh vào cuối năm và chạm mốc 19,3% của cả năm (về bằng mức xấp xỉ năm 2013).

“Riêng sáu tháng cuối năm, sau nhiều nỗ lực, thực hiện Chỉ thị 15 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, tỷ lệ chậm huỷ chuyến là 14,4%, giảm 9,4 điểm so với 6 tháng đầu năm và giảm 8,6 điểm so với năm 2013,” ông Thanh cho hay.

Báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, trong năm 2014, dù giữ vững thành tích không xảy ra tai nạn hàng không, tuy nhiên số sự cố lại tăng tới 177% so với năm 2013. Số vụ việc về an ninh hàng không và mất trật tự công cộng tại nhà ga, bến bãi cũng tăng 67%.

Năm 2014, tổng lượng khách qua các Cảng hàng không Việt Nam đạt mức trên 50,5 triệu người (tăng 14,7% so với năm 2013) và 905.000 tấn hàng hóa (tăng 18%). Thị trường hành khách nội địa tăng trưởng cao hơn dự kiến, ước đạt 17,5 triệu khách (tăng 20,5% so với năm 2013).
Việt Hùng (Vietbnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Jetstar Pacific mở đường bay giá rẻ thứ hai đến Thái-lan

    Jetstar Pacific mở đường bay giá rẻ thứ hai đến Thái-lan

    29/03/2015 9:32 PM

    Ngày 29-3, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JP) đã chính thức mở tuyến bay thẳng giữa Hà Nội – Băng-cốc (Thái-lan) bằng máy bay Airbus A320 với 180 ghế đồng hạng phổ thông.

  • Jetstar Pacific dẫn đầu về chậm hủy chuyến bay trong tháng 12

    Jetstar Pacific dẫn đầu về chậm hủy chuyến bay trong tháng 12

    11/01/2015 6:36 PM

    Theo số liệu thống kê của Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), trong tháng 12/2014, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện gần 15.300 chuyến bay trong đó, tỷ lệ chậm chuyến chiếm 15,7% (tăng 3,2% so với tháng 11), tỷ lệ hủy chuyến là 0,8% (tăng 0,5% so với tháng trước đó).

  • Jetstar Pacific: Lỗ 5 năm, vẫn phải làm!

    Jetstar Pacific: Lỗ 5 năm, vẫn phải làm!

    14/01/2013 10:11 PM

    Liệu sau khi chuyển đổi sang khai thác hoàn toàn bằng đội bay mới, sử dụng Airbus A320, bài toán kinh doanh của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific sẽ như thế nào?

  • Hàng không giá rẻ so kè gay gắt

    Hàng không giá rẻ so kè gay gắt

    11/07/2012 3:23 PM

    Không hẹn mà gặp, các hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam tích cực triển khai kế hoạch kinh doanh lớn cho cả 2 mảng nội địa lẫn quốc tế.

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.