Chiếc hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay QZ8501 đã cung cấp hình ảnh khá xác thực và rõ ràng về những gì xảy ra trước khi nó bị rơi xuống biển Java.

Ngày 29/1, các nhà điều tra Indonesia cho biết, hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay của chiếc máy bay gặp nạn mang số hiệu QZ8501 của Hãng hàng không AirAsia đã cung cấp hình ảnh khá xác thực và rõ ràng về những gì xảy ra với chiếc máy bay này trước khi nó bị rơi xuống biển Java.

Hoạt động trục vớt máy bay QZ8501 (ảnh: Reuters)

Phát biểu trong cuộc họp báo tại thủ đô Jakarta hôm nay, Trưởng nhóm điều tra của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mardjono Siswosuwarno nêu rõ: “Hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay có thể lưu trữ được 12.000 thông số khác nhau. Công nghệ này tiên tiến hơn nhiều so với trong quá khứ. Tuy nhiên, để tìm hiểu về những gì đã xảy ra trong thời điểm máy bay gặp nạn, chúng tôi chi cần 34 thông số. Từ đây chúng tôi có thể có được hình ảnh rõ ràng về vụ tai nạn”.

Theo các nhà điều tra, thông tin nhận được từ hộp đen ghi âm buồng lái và hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay cho thấy, chiếc máy bay vẫn bay ở độ cao ổn định trước khi vụ tai nạn xảy ra, không có gì sai sót trước khi tiến hành cất cánh, trọng tải của chuyến bay trong phạm vi giới hạn cho phép. Bên cạnh đó, các nhà điều tra cũng cho biết thêm, cơ phó Remi Emmanuel Plesel 46 tuổi đã lái máy bay trước khi vụ tai nạn xảy ra và cơ trưởng Iriyanto đã tiếp nhận việc điều khiển máy bay khi nó mất thăng bằng.

Trước đó, ngày 28/1, các nhà điều tra Indonesia đã đệ trình báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn máy bay QZ8501 lên Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), đồng thời cho biết, phải mất khoảng 6 - 7 tháng nữa để hoàn thành báo cáo cuối cùng./.

Hồng Anh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.