Xứ hoa Sa Đéc (TP.Sa Đéc, Đồng Tháp) nổi tiếng với hàng ngàn loại hoa từ miền ôn đới cho đến nhiệt đới. Cận tết này, thêm một loại hoa nhập từ nước ngoài về đã gây cơn sốt ở xứ hoa.
Ông Trần Văn Tiếp, người trồng thành công trúc mai
Đó là hoa trúc mai có nguồn gốc từ Hawaii của Mỹ. Ông Trần Văn Tiếp, nhà vườn đầu tiên đưa loài cây này về trồng thành công cho biết, tết nay ông tung ra thị trường hơn 4.000 chậu hoa với giá từ 40.000 - 250.000 đồng/chậu và đã bán sạch hàng trong giữa tháng 1.
Theo ông Tiếp, nguyên nhân trúc mai cháy hàng có thể do lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường hoa kiểng Việt Nam nên được người dân quan tâm. Với lại đây là giống cây có thân như cây trúc, hoa nở màu vàng nhìn tựa hoa mai nên được ưa chuộng, ngoài ra giá hoa cũng không cao nên phù hợp với túi tiền của nhiều tầng lớp.
Ông Tiếp cho biết, trúc mai khó trồng vì đây là loài cây sinh trưởng nơi xứ lạnh nên khi đưa về xứ nóng và mưa nhiều như miền Tây rất khó thuần hóa. Ông Tiếp bật mí, do trước đây ông lấy giống nhiều cây ở xứ ôn đới về Sa Đéc như cát tường, tuy lip, ly... và trồng thành công nên ông áp dụng kinh nghiệm này lên cây trúc mai.
Thanh Dũng (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Hoa 'độc' cháy hàng

    Hoa 'độc' cháy hàng

    29/01/2016 10:23 PM

    Xứ hoa Sa Đéc (TP.Sa Đéc, Đồng Tháp) nổi tiếng với hàng ngàn loại hoa từ miền ôn đới cho đến nhiệt đới. Cận tết này, thêm một loại hoa nhập từ nước ngoài về đã gây cơn sốt ở xứ hoa.

  • Triệu phú dây chun kể chuyện làm giàu

    Triệu phú dây chun kể chuyện làm giàu

    30/09/2014 9:44 AM

    Thời gian gần đây, những chiếc vòng tay chun tết đa sắc đã khiến giới trẻ toàn cầu lên cơn sốt, đồng thời giúp nhân vật phát minh ra nó là Cheong Choon Ng trở thành triệu phú. Người đàn ông người Mỹ gốc Malaysia này đã kể lại hành trình làm giàu như trong mơ của mình với tờ Guardian của Anh.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.